+Aa-
    Zalo

    Bánh Trung thu "mùa COVID-19": Nơi vắng người mua, chỗ tấp nập khách chịu chi cả triệu đồng mua đem tặng

    • DSPL
    ĐS&PL Dù còn hơn một tháng nữa mới đến dịp Tết Trung nhưng nhiều tuyến phố tại Hà Nội, các sạp bán bánh nướng, bánh dẻo đã được dựng lên.

    Dù còn hơn một tháng nữa mới đến dịp Tết Trung nhưng nhiều tuyến phố tại Hà Nội, các sạp bán bánh nướng, bánh dẻo đã được dựng lên. So với các năm trước, tình hình kinh doanh đầu mùa tại các sạp hàng này vẫn ế ẩm, lượng khách đến mua hiu hắt do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    Hiện tại, trên nhiều tuyến đường tại Hà Nội như Lạc Trung, Xã Đàn, Minh Khai, Hồ Đắc Di... đã có nhiều gian hàng bán bánh trung thu được dựng lên để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức sớm của người dân. Tuy nhiên so với các năm trước, tình hình kinh doanh tại các điểm bán hàng năm nay khá ảm đạm, chỉ lác đác một vài khách đến mua hàng. 

    Một sạp bánh được dựng lên trên đường Thanh Nhàn.

    "Thời điểm này mới đầu tháng 7 Âm lịch, lại trùng mùa dịch COVID-19 nên buôn bán chán lắm, có lẽ phải tới lúc gần mùa Trung thu mới khá lên được. Có lẽ người dân cần nghe ngóng thêm thông tin, đợi dịch lắng xuống thì mới có tâm trạng thoải mái hơn để mua hàng", chủ một cửa hàng trên phố Thanh Nhàn cho biết. 

    Theo khảo sát của PV Đời sống & Pháp luật, mẫu mã và chủng loại bánh Trung thu năm nay khá đa dạng và thu hút. Giá bánh năm nay nhích nhẹ một chút so với năm ngoái do biến động giá nguyên liệu. Các loại bánh nướng, bánh dẻo, bánh chay... bán lẻ theo chiếc dao động trong khoảng giá từ 40 nghìn - 400 nghìn thuộc theo kích cỡ, chủng loại bánh. Cá biệt, với những dòng bánh cao cấp, người mua phải bỏ ra cả triệu đồng nếu muốn sở hữu chúng. 

    Các hộp bánh trung thu với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng được bày bán.

    Tuy nhiên, điều đặc biệt năm nay là tại các địa điểm bán bánh gần các khu đô thị, dân cư lớn tại Hà Nội như Times City, Royal City... thì lượng tiêu thụ lại vẫn ở mức ổn định.

    Chị Nguyễn Đình Thanh Thư, nhân viên của một sạp bánh trung thu Hữu Nghị tại Times City chia sẻ: "Nhiều khách hàng đặt theo số lượng, tập trung vào phân khúc cao cấp trên 1 triệu đồng/hộp bánh. Tại khu vực này chủ yếu là dân công công sở, họ nhắm vào những dịp này để mua bánh cao cấp phục vụ cho mục đích làm quà tặng".

    Hồng Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-mua-covid-19-noi-vang-nguoi-mua-cho-tap-nap-khach-chiu-chi-ca-trieu-dong-mua-dem-tang-a336373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan