+Aa-
    Zalo

    Bánh trung thu ngoại lên ngôi, hàng truyền thống bị lấn lướt

    • DSPL
    ĐS&PL Gần đến ngày Tết Trung thu, các loại bánh xách tay có giá tiền triệu đã tạo nên cơn sốt chưa từng có tại thị trường Việt Nam.

    Gần đến ngày Tết Trung thu, các loại bánh xách tay có giá tiền triệu đã tạo nên cơn sốt chưa từng có tại thị trường Việt Nam.

    Theo báo Vietnamnet, chưa năm nào, trên thị trường Hà Nội lại xuất hiện nhiều loại bánh trung thu ngoại như năm nay. Các cửa hàng đua nhau giới thiệu bánh xách tay từ Hồng Kông, Malaysia, Đài Loan, Singapore, Thái Lan…

    Tại một cửa hàng thực phẩm sạch ở Phan Xích Long (Quận 3, TP.HCM) riêng bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông đã có gần chục loại, giá dao động từ 1,1-1,6 triệu đồng/hộp

    Tương tự, một cửa hàng chuyên bán hoa quả, bánh kẹo xách tay khác tại phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng quảng cáo bán đủ loại bánh trung thu xách tay đang làm mưa làm gió trên thị trường.

    Các loại bánh trung thu xách tay này được người dân chuộng mua - Ảnh: báo Vietnamnet

    Không chỉ bày bán trực tiếp tại cửa hàng, trên facebook, hàng loạt bánh trung thu được giới thiệu xách tay từ Hồng Koong, Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng xuất hiền tràn lan với đủ các nhãn hiệu khác nhau.

    Báo Thanh niên đưa tin, các loại bánh ngoại có mặt ở Việt Nam được quảng cáo có nhiều tác dụng như: giúp giảm cân, làm đẹp, tốt cho tim mạch và huyết áp, trẻ hóa làn da, bổ sung vitamin E, không bị tiểu đường...

    Bánh trung thu ngoại đã và đang tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng Việt, kéo theo đó, dân buôn loại bánh này này cũng được dịp bội thu. Chia sẻ về khoản tiền thu được sau mỗi mùa trung thu, chị Trần Ngọc Linh ở Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tiết lộ, mỗi hộp bánh chị lãi tầm 100.000-150.000 đồng. Nếu tính theo hộp thì lãi đó không phải lớn. Nhưng nếu bán được 3.000 hộp thì chị cũng đút túi ít nhất 300 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

    Mặc dù có mức giá khá đắt đỏ nhưng đa phần các loại bánh này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ nên khó kiểm soát chất lượng, báo Kiến thức thông tin thêm.

    Sự xuất hiện bánh trung thu xách tay đã khiến thị trường bánh trung thu truyền thống trở nên vắng vẻ lạ thường. Cụ thể, tiệm bánh trung thu "hot" nhất Hà Nội là Bảo Phương cũng trở nên ảm đạm, khác với sự “đông vui nhộn nhịp” thường thấy.

    Một người dân sống gần cửa hàng Bảo Phương cũng nói rằng :"Sống gần đây nên khách ra vào thế nào tôi cũng có thể nắm qua sơ sơ. Đúng là năm nay khách Bảo Phương ít hơn hẳn. Mọi năm đến tầm này là xếp hàng dài rồi nhưng năm nay thì chưa". Lúc đông nhất cửa hàng Bảo Phương có khoảng 10 khách mua cùng lúc.

    Không riêng gì tiệm bánh Bảo Phương, hiện tại, đa phần các tiệm bánh Trung thu đều vắng khách dù đã tăng chiết khấu, siêu giảm giá cho khách hàng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-ngoai-len-ngoi-hang-truyen-thong-bi-lan-luot-a203489.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan