+Aa-
    Zalo

    Bánh trung thu ngon đến mấy, những người sau tuyệt đối không nên ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bánh trung thu có thành phần chính là bột, đường, bơ, mỡ lợn… nên nó rất ngọt, béo ngậy và cung cấp nhiều năng lượng.

    Bánh trung thu có thành phần chính là bột, đường, bơ, mỡ lợn… nên nó rất ngọt, béo ngậy và cung cấp nhiều năng lượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên thưởng thức thức quà đặc biệt vào dịp Rằm tháng Tám này.

    Ăn bánh trung thu không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người sau đây không nên ăn bánh trung thu kẻo hại sức khỏe.

    - Người bị bệnh tiểu đường

    Những người bị thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh trung thu.

    Không những vậy, ăn cùng lúc quá nhiều bánh trung thu có thể khiến bệnh xơ vữa động mạch trở nên tồi tệ hơn, gây đột quỵ hay nhồi máu cơ tim.

    - Người đang muốn giảm cân và béo phì

    Nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy tránh xa bánh trung thu đi nhé vì chúng có độ béo và ngọt rất cao. Những người béo phì cũng không ăn các loại bánh này để tránh cân nặng ngày càng tăng.

    - Người già và trẻ nhỏ

    Bánh trung thu có chứa nhiều thành phần đạm nên trẻ nhỏ hoặc người già ăn bánh trung thu sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến chứng khó tiêu sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng sức khỏe

    - Người bị dị ứng nổi mụn

    Bánh trung thu có độ ngọt cao nên những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác ăn quá nhiều bánh trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.

    - Người bị bệnh về dạ dày, tim mạch, thận

    Những người mắc các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm dạ dày, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh nhân tim mạch… không nên ăn bánh trung thu, thậm chí với các loại bánh quá ngọt hay có đậu phộng, các loại hạt khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu, làm mệt tim thậm chí gây nhồi máu cơ tim.

    Với bệnh nhân bị loét dạ dày và tá tràng, ăn bánh trung thu có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày làm cho bệnh trầm trọng hơn, việc chữa trị càng trở nên khó khăn. Những loại bánh mặn không thích hợp cho những ai viêm thận vì nồng độ muối cao.

    - Phụ nữ mang bầu

    Loại bánh này chứa hàm lượng đường quá nhiều gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi vì thế phụ nữ mang bầu không nên ăn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-trung-thu-ngon-den-may-nhung-nguoi-sau-tuyet-doi-khong-nen-an-a338637.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan