+Aa-
    Zalo

    Báo Anh ấn tượng cô bé người Việt kết thân với voi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhiếp ảnh gia người Pháp, Rehahn đã chụp lại những bức ảnh độc đáo về sự gắn bó giữa chú voi lớn và cô bé 6 tuổi người Việt.
    (ĐSPL) – Nhiếp ảnh gia người Pháp, Rehahn đã chụp lại những bức ảnh độc đáo về sự gắn bó giữa chú voi lớn và cô bé 6 tuổi người Việt.
    Theo tin tức từ Daily Mail, Kim Luan, cô bé 6 tuổi người dân tộc M'Nông ở miền Trung Việt Nam, cảm thấy không thể rời xa người bạn thân nhất chính là một chú voi to lớn hơn rất nhiều lần.

    Bé gái 6 tuổi người dân tộc thiểu số Việt Nam bên cạnh chú voi to lớn hơn nhiều lần.

     Người M’Nông có tài huấn luyện voi thành vật nuôi, xem chúng giống như thành viên trong cộng đồng. Voi sau khi huấn luyện có thể phụ giúp nhiều công việc khác nhau, như đi ra đồng cùng người dân làm việc, vận chuyển hàng hóa, giúp họ xây nhà.

    Nhiếp ảnh gia người Pháp khá bất ngờ với mối quan liên kết, gắn bó giữa người M'Nông và những chú voi.

    "Là người nước ngoài, tôi từng rất ngạc nhiên khi chứng kiến mối liên kết giữa người M’Nông và những con voi. Họ nuôi chúng xung quanh nhà giống như chúng ta nuôi mèo vậy. Tôi có thể cảm nhận sự tôn trọng dành cho nhau giữa người và voi", Rehahn, nhiếp ảnh gia người Pháp thực hiện bộ ảnh về bé Kim Luan, chia sẻ.

    Tình bạn giữa con voi và bé Kim Luan như không thể tách rời. 

    Rehahn đã sống ở Việt Nam khoảng 7 năm và chụp khoảng 45.000 tấm ảnh ở các địa phương khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên anh chứng kiến sự tương tác, gần gũi giữa người M’Nông và đàn voi.
    “Những con voi đều khá hiền hòa và không gây hại cho người trừ khi bạn làm điều gì đó bất thường với chúng”, Rehahn chia sẻ.
    Những tấm ảnh cảm động về tình bạn của Kim Luân và voi được nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn chụp được trong một dịp tình cờ đầu tháng 10/2014. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-an-tuong-co-be-nguoi-viet-ket-than-voi-voi-a63935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan