Bảo Anh chịu phạt 100 triệu VND để bảo vệ MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng"


Thứ 6, 15/12/2017 | 06:55


Sau những đính chính, rút kinh nghiệm sâu sắc, mức phạt dành cho ca sĩ Bảo Anh với MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" dừng lại ở 100 triệu đồng.

Sau những đính chính, rút kinh nghiệm sâu sắc, mức phạt dành cho ca sĩ Bảo Anh với MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" dừng lại ở 100 triệu đồng.

Không lâu sau khi MV đạt đến hơn 30 triêu view "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh 'bốc hơi' trên You tube vì lý do bản quyền thì đến lượt MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh cũng gặp phải tình huống tương tự. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ Noo, Bảo Anh đã nhanh chóng bổ sung lời dẫn nguồn và cảm ơn nhà soạn nhạc Ivan Torrent ở bên dưới.

MV 'Sống xa anh chẳng dễ dàng' đạt 39 triệu lượt xem.

Cụ thể, 2 đoạn nhạc đó là nhạc nền được lấy từ bản hoà âm có tên Icarus và Glimmer Of Hope của Ivan Torrent. Được biết, sau khi MV dính vi phạm, e-kip Bảo Anh nhận được 1 thư điện tử từ phía công ty Epic Elite đại diện cho Ivan Torrent với thông báo số tiền phạt cộng với mua tác quyền lên đến 10.000 Eur (tương đương 270 triệu VND).

Khi nhận được thư từ đại diện của Ivan Torrent, e-kip Bảo Anh đã nhanh chóng gửi thư xin lỗi đến tác giả và nhận hoàn toàn trách nhiệm do sơ sót vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm từ đầu.

Bảo Anh và ekip đã thêm nguồn trích dẫn 2 ca khúc ngoại quốc được sử dụng trong MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng".

Trước sự xin lỗi nhanh chóng từ phía Bảo Anh, cùng với việc cô nàng bổ sung lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới MV trên Yotube, công ty Epic Elite và Ivan Torrent đi đến quyết định cuối cùng chỉ lấy tiền bản quyền của 2 ca khúc trên với giá trị 100 triệu đồng và không cần Bảo Anh phải đóng phạt với con số 270 triệu như ban đầu.

Qua sự việc của Noo Phước Thịnh cũng như Bảo Anh, nhiều nghệ sĩ sẽ rút được kinh nghiệm lớn cho công việc của mình sắp tới.

Định nghĩa về bản quyền của YouTube:

Bản quyền là một hình thức của luật sở hữu trí tuệ giúp bảo vệ các tác phẩm gốc có quyền tác giả. Điều này đóng vai trò lớn trong việc xác định ai có thể sử dụng nhạc do bạn hay người khác tạo ra cũng như cách bạn kiếm tiền từ nhạc trên YouTube và ngoài YouTube.

Với tư cách là Nghệ sĩ, bạn tập trung nhiều công sức vào việc sáng tác, ghi âm và trình diễn âm nhạc để người hâm mộ thưởng thức. Bản quyền có thể không phải là sân khấu trung tâm nhưng sẽ hữu ích nếu bạn biết chủ đề này và ý nghĩa của chủ đề.

Trong thế giới âm nhạc, có hai loại bản quyền chính:

1. Bản ghi âm đề cập đến bản ghi âm thực, dù được thực hiện trong ga ra hay phòng thu. Bản quyền này có thể được người biểu diễn và nhà sản xuất hay kỹ sư chia sẻ.

2. Sáng tác âm nhạc đề cập đến nhạc và ca từ, có thể viết trên giấy hay ghi lại bằng điện tử. Bản quyền này có thể thuộc về một hoặc nhiều người soạn nhạc và người viết lời.

Trong hầu hết các giao dịch ghi âm, các hãng nhạc thường sở hữu quyền “làm chủ” bản ghi âm, cho phép họ phân phối nhạc và thu thập doanh thu thay mặt Nghệ sĩ của họ.

Ngoài ra, quyền về bản sáng tác nhạc thường được chỉ định cho công ty phát hành đảm nhiệm công việc quản trị và thanh toán cho nhạc sĩ sáng tác bài hát dựa trên phí tác quyền đã thống nhất.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-chiu-phat-100-trieu-vnd-de-bao-ve-mv-song-xa-anh-chang-de-dang-a213062.html