+Aa-
    Zalo

    Báo cáo bộ Công an vụ cụ ông ăn xin có 7 thẻ căn cước công dân, 5 chứng minh nhân dân

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ cụ ông ăn xin có 12 thẻ căn cước công dân và chứng minh nhân dân, Công an TP.HCM cho biết đã báo cáo Bộ Công an về vụ việc.

    Liên quan vụ cụ ông ăn xin có 12 thẻ căn cước công dân và chứng minh nhân dân, Công an TP.HCM cho biết đã báo cáo bộ Công an về vụ việc.

    12 thẻ căn cước công dân và chứng minh nhân dân của cụ ông Đ.V.Đ. - Ảnh: TTO

    Theo thông tin trên báo Giao thông, chiều 18/4, Công an TP.HCM cho biết, đã báo cáo bộ Công an vụ việc cụ ông Đ.V.Đ (77 tuổi, ngụ quận Tân Bình) có 5 chứng minh nhân dân (cùng số) và 7 thẻ căn cước công dân (cùng số).

    Báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, theo quy định từ đầu năm 2016 thẻ căn cước công dân được Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, bộ Công an (trước đây là Cục cảnh sát đăng ký quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư) cấp cho công dân để thay thế chứng minh nhân dân.

    Trường hợp 12 thẻ trên là thật thì theo một cán bộ Công an TP.HCM, nguyên nhân là do cụ ông nhiều lần thực hiện thủ tục cấp lại thẻ với lý do bị mất nên được cấp lại và ông lưu giữ lại.

    Pháp luật cho phép mọi công dân đều có quyền xin cấp lại thẻ căn cước công dân hay chứng minh nhân dân trong một số trường hợp, trong đó có trường hợp bị mất. Người dân chỉ cần khai vào tờ khai, xuất trình sổ hộ khẩu, chụp ảnh chân dung, lăn dấu vân tay và nộp lệ phí.

    Để làm thủ tục, người dân có thể đến trụ sở cơ quan quản lý căn cước Bộ Công an, công an cấp tỉnh, công an quận huyện và tại UBND xã, phường, thị trấn.

    Trước đây người dân cần có đơn cớ mất giấy tờ để đi làm lại nhưng thủ tục sau này không cần đơn cớ mất.

    "Trường hợp cụ ông là người lớn tuổi còn được cơ quan công an nơi tiếp nhận ưu tiên khi làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước bị mất" - vị cán bộ này nói.

    Theo báo Công lý, trước đó, sáng 17/4, lực lượng chức năng phường 4, quận Tân Bình (TP. HCM) đi tuần tra trên địa bàn thì phát hiện cụ ông Đ.V.Đ đi ăn xin ở giao lộ Út Tịch - Hoàng Văn Thụ nên đưa về trụ sở làm việc.

    Tại đây, cơ quan chức năng ngạc nhiên khi phát hiện trên người cụ Đ. có hơn 50 triệu đồng, 5 chứng minh nhân dân (CMND) cùng số và 7 căn cước công dân cùng số, 1 sổ hộ khẩu và 4 thẻ bảo hiểm y tế. Tất cả thông tin trên CMND, thẻ căn cước và hộ khẩu đều giống nhau.

    Đến sáng 18/4, UBND và Công an phường 4, quận Tân Bình đã đến nhà cụ Đ. bàn giao lại số tiền hơn 50 triệu đồng và động viên cụ Đ. không ra đường ăn xin, cụ Đ. cũng cam kết sẽ không đi ăn xin nữa.

    Tiền Phong dẫn lời con trai cụ Đ. cho biết, cụ Đ. có tinh thần không ổn định, đã đi bán vé số hàng chục năm qua, số tiền hơn 54 triệu đồng trong người có thể do cụ Đ. tích góp nhiều năm qua từ việc bán vé số.

    Về 12 chứng minh nhân dân và căn cước công dân, người con cho biết cụ Đ. thường đi bán vé số, sợ bị mất nên cụ tự đi làm. Gia đình nhiều lần khuyên ngăn nhưng không được.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-cao-bo-cong-an-vu-cu-ong-an-xin-co-7-the-can-cuoc-cong-dan-5-chung-minh-nhan-dan-a320290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan