+Aa-
    Zalo

    Báo châu Á chê lối chơi phòng ngự của tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Fox Sports châu Á cho rằng lối chơi phòng ngự mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho tuyển Việt Nam không phát huy tác dụng tại sân chơi Asian Cup.

    Fox Sports châu Á cho rằng lối chơi phòng ngự mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho tuyển Việt Nam không phát huy tác dụng tại sân chơi Asian Cup.

    Tuyển Việt Nam là đội bóng cuối cùng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành được tấm vé vớt cho một trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong nhóm này, tuyển Việt Nam cũng đứng cuối cùng.

    Theo Fox Sports Asia, tuyển Việt Nam đã có những vấn đề trong khâu phòng ngự dù trước đó đã thành công với cách đá này.

    "Thực tế, lối chơi quá thiên về phòng ngự của tuyển Việt Nam không phải là điều gì mới mẻ. Họ đã áp dụng lối chơi này từ lâu và gần đây nhất đã giúp nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018. Tới nay, lối đá phòng ngự này lại không phát huy tác dụng tại Asian Cup", Fox Sports nhận định.

    Trang này cho rằng số bàn thua của tuyển Việt Nam là bằng chứng rõ nhất. Chỉ sau 2 trận đầu giải gặp Iraq và Iran, tuyển Việt Nam đã thủng lưới 5 bàn trong khi con số này của cả chiến dịch AFF Cup chỉ là 4.

    Báo châu Á chê lối chơi phòng ngự của tuyển Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    So với AFF Cup 2018, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam có nhiều khác biệt. Thứ nhất, họ chắc chắn không có được thể lực sung mãn sau khi trải qua một giải đấu dài. Bên cạnh đó là sự thiếu vắng trung vệ thép Đình Trọng.

    Bên cạnh hàng phòng ngự, tuyến trên của tuyển Việt Nam cũng được đánh giá là không mạnh như AFF Cup mà nguyên nhân chính là sự thiếu vắng tiền đạo Anh Đức.

    Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng được cho là đang gặp khó khi chuẩn bị đối mặt với tuyển Jordan trong trận sắp tới.

    Jordan với thể hình tốt, đang chơi một thứ bóng đá vô cùng hiện đại, ít chạm cũng như đầy tốc độ. Điểm mạnh lớn nhất của đội bóng Tây Á này vẫn là những tình huống bóng chết với khả năng phối hợp đá phạt bài bản...

    Nhìn cách mà Jordan đánh bại Australia, Syria bằng những tình huống phối hợp phạt góc, hay dàn xếp sút phạt thực sự đáng lo cho tuyển Việt Nam chứ không đơn giản.

    Hơn nữa, chính HLV Jordan Vital Borkelmans cũng đưa ra nhận định: "Jordan đã phân tích lối chơi của những đội này tại Asian Cup 2019, cũng như quá trình chuẩn bị trước giải. Khi xác định sẽ gặp Việt Nam, mọi sự tập trung đều dồn cho đối thủ này. Chúng tôi nghiên cứu kỹ cách luân chuyển bóng, cũng như điểm mạnh, điểm yếu của Việt Nam. Jordan đã sẵn sàng cho trận đấu nhờ quá trình chuẩn bị này”.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-che-loi-choi-phong-ngu-cua-tuyen-viet-nam-a259957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan