+Aa-
    Zalo

    Báo chí quốc tế "choáng" với bài toán tiểu học siêu khó của VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Những đứa trẻ 8 tuổi làm sao có thể giải được bài toán siêu khó này?", một độc giả của từ The Guardian (Anh) đặt câu hỏi.

    (ĐSPL) - "Những đứa trẻ 8 tuổi làm sao có thể giải được bài toán siêu khó này?", một độc giả của từ The Guardian (Anh) đặt câu hỏi.

    Bài toán số học dành cho học sinh lớp 3 của một trường tiểu học ở Bảo Lộc (Lâm Đồng, Việt Nam) không chỉ "gây bão" trong nước mà còn lan rộng ra báo chí quốc tế và tiếp tục khiến các độc giả nước ngoài "choáng" trước độ khó của nó.

    Bài toán lớp 3 được đăng tải trên tờ The Guardian (Anh).

    Ngày 20/5, tờ The Guardian (Anh) đã đăng bài toán với tiêu đề đầy tính thách đố: “Bạn có thể giải được bài toán dành cho một đứa trẻ 8 tuổi ở Việt Nam khiến ngay cả các bậc phụ huynh và giáo viên cũng đau đầu này không?”.

    Bài viết cũng dẫn ý kiến của thầy giáo Trần Phương, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng trên báo Vnexpress: "Bài toán này khó ngay cả với những người lớn giỏi toán, vì vậy sẽ rất khó cho học sinh lớp 3, và còn thách thức hơn đối với học sinh ở vùng cao".

    "Tôi đã gửi bài toán cho một số người, trong đó có cả tiến sĩ kinh tế có xuất phát từ Toán học, nhưng họ chưa đưa ra được lời giải", thầy Phương nói.

    Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã có hơn 1.200 bình luận với nhiều lời giải khác nhau được độc giả gửi về và con số này vẫn chưa dừng lại tại đó.

    Nhiều độc giả "choáng" và nhiệt tình tìm đáp án cho bài toán siêu khó này.

    "Những đứa trẻ 8 tuổi làm sao có thể giải được bài toán siêu khó này?", một độc giả thốt lên.

    Độc giả có tên Spotty Fellow thì nghi ngờ về việc dịch thuật và cho rằng có sai sót nghiêm trọng ở đây hoặc bài toán sẽ có nhiều lời giải khác nhau.

    Nhiều độc giả kêu trời và không tin nổi đây là bài toán dành cho học sinh lớp 3. Không ít độc giả đã nhiệt tình tìm đáp án và tranh luận, bảo vệ cho lời giải của mình.

    Không chỉ xuất hiện trên tờ The Guardian mà các trang khác như huffingtonpost, Gizmodo cũng đăng lại bài toán này của Việt Nam và đã thu hút được nhiều lượt like và chia sẻ của nhiều người.

    LINH SAN

    Xem thêm video: Cô bé trả lời thần tốc, lập kỷ lục cuộc thi trí tuệ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-quoc-te-choang-voi-bai-toan-tieu-hoc-sieu-kho-cua-vn-a95261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.