+Aa-
    Zalo

    Báo chí Syria gọi Olympic Việt Nam bằng danh xưng bất ngờ sau trận tứ kết ASIAD 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội nhà bị loại cay đắng vì bàn thắng trong hiệp phụ của Olympic Việt Nam, báo chí Syria chỉ còn cách ngậm ngùi thừa nhận về thế lực đang lên của bóng đá Đông Nam Á.

    Đội nhà bị loại cay đắng vì bàn thắng trong hiệp phụ của Olympic Việt Nam, báo chí Syria chỉ còn cách ngậm ngùi thừa nhận về thế lực đang lên của bóng đá Đông Nam Á.

    Trong trận tứ kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria, đội bóng đến từ Tây Á là bên được đánh giá cao hơn nhưng lại nhận về thất bại đau đớn vì sự tỏa sáng của Văn Toàn trong hiệp phụ.

    Báo chí Syria cho rằng Olympic Việt Nam là "kẻ hủy diệt" với bóng đá Tây Á. Ảnh: Tiền Phong

    Nhìn lại cả trận đấu kéo dài 120 phút, nhất là khoảng thời gian trước khi Văn Toàn được tung vào sân, Olympic Syria rõ ràng là đã có không ít cơ hội để vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên họ đã không làm được điều đó, và cuối cùng nhận về thất bại cay đắng khi để cầu thủ tóc bạch kim của Việt Nam chớp lấy cơ hội để đời.

    Chính báo chí Syria cũng phải thừa nhận rằng việc không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là nguyên nhân chủ yếu khiến họ bị loại.

    Tờ Kooora (Syria) cho rằng, sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở vị trí khung gỗ đã khiến Olympic Syria gặp khó khăn lớn trong việc chọc thủng mành lưới của Olympic Việt Nam. Thêm nữa, trong khi nôn nóng tìm kiếm cơ hội, các cầu thủ của họ đã thiếu tập trung ở giây phút quyết định, khiến cho Văn Toàn "kết liễu" trận đấu. Olympic Việt Nam chỉ cần đúng 1 cơ hội từ đường chuyền dài của trung vệ Bùi Tiến Dũng để ghi bàn, và chỉ vậy là đủ cho đội bóng Đông Nam Á vào bán kết.

    Tờ báo này dù tỏ ra không phục trước chiến thắng của Olympic Việt Nam khi nhận định đội bóng của họ đã chơi tốt hơn và kiểm soát thế trận, nhưng vẫn buộc phải thừa nhận các đội bóng Tây Á đang bị "kỵ dơ" Olympic Việt Nam.

    "Chuỗi thành tích ấn tượng của Việt Nam trước các đội bóng Tây Á kể từ vòng chung kết U23 châu Á 2018 tiếp tục được kéo dài. Chiến thắng này cho thấy Việt Nam thực sự là một 'kẻ hủy diệt' đối với những đội bóng ở khu vực này".

    "Tại vòng chung kết U23 châu Á, hàng loạt đội bóng Tây Á như Syria, Iraq hay Qatar bị Việt Nam bỏ lại phía sau trên chặng đường tiến tới trận chung kết. Lần này, chúng ta vẫn tiếp tục bất lực trong việc ngăn cản họ" - cây bút của Kooora nhận định.

    Một tờ báo Syria khác là Al Watan thì cho rằng Olympic Việt Nam và Olympic Syria đều ở rất gần ngưỡng cửa lịch sử. Thế nhưng, chỉ có Olympic Việt Nam tận dụng được cơ hội, vì vậy đội bóng Đông Nam Á xứng đáng đi tiếp.

    Trận bán kết ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày mai (29/8).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-syria-goi-olympic-viet-nam-bang-danh-xung-bat-ngo-sau-tran-tu-ket-asiad-18-a241979.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan