+Aa-
    Zalo

    Báo chí thế giới đăng tin về nghi án bán độ ở ĐT Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhiều tờ báo mạng uy tín trên thế giới cũng đăng tải thông tin về nghi án bán độ ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.
    (ĐSPL) – Nhiều tờ báo mạng uy tín trên thế giới cũng đăng tải thông tin về nghi án bán độ ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.
    Thất bại 2-4 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 và nghi án bán độ của một số cầu thủ ở hàng phòng ngự tại đội không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biết của truyền thông và dự luận trong nước mà những trang báo mạng uy tín trên thế giới cũng dành “đất” để đăng tải.

    Báo chí thế giới đăng tin về nghi án bán độ ở ĐT Việt Nam

     ĐT Việt Nam không thể giành vé vào chung kết AFF Cup 2014.

    Hãng thông tấn AFP có bài viết với nhan đề: “Việt Nam điều tra thất bại trước Malaysia tại AFF Cup”. Trong bài viết này, AFP trích dẫn lời nói của Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, Nguyễn Xuân Gụ: “VFF sẽ ngay lập tức nhờ cơ quan chức năng điều tra trận đấu này. Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc nếu phát hiện hành vi sai trái. Những bàn thua mà đội đã nhận là không thể chấp nhận được, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi quyết tâm làm trong sạch Bóng đá Việt Nam".
    Trong bài viết này AFP cũng nêu lại vụ bán độ làm rúng động bóng đá Việt. “Năm 2007, hai cầu thủ Việt Nam đã bị bỏ tù và 6 cầu thủ khác hưởng án treo sau khi tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 2005, trong trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U23 Myanmar”, AFP viết.
    Báo chí thế giới đăng tin về nghi án bán độ ở ĐT Việt Nam
    Daly Mail đăng tin về nghi án bán độ ở đội tuyển Việt Nam.
    Bài viết của AFP sau đó đã được rất nhiều trang tin uy tín trên thế giới trích dẫn lại như Daily Mail (Anh), Channelnews Asia, Bangkok Post (Thái Lan), The New Paper, Straitimes (Singapore).
    Tờ The Star của Malaysia dẫn lại những phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Hùng Dũng và kết thúc bài viết bằng việc nêu lại vụ tiêu cực của một số cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ hồi tháng 3 năm 2014. “Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam điêu đứng vì những bê bối dàn xếp tỷ số. Một cầu thủ của CLB V.Ninh Bình đã nhận án tù 2,5 năm vì dàn xếp tỷ số trận đấu với Kelantan vào tháng 3/2014 tại AFC Cup. Tám cầu thủ đồng phạm khác cũng chịu mức án treo lên đến 27 tháng vì làm sai lệch kết quả trận đấu. Trước AFF Cup, VFF đã phối hợp với cơ quan chức năng chỉ định một cảnh sát đi cùng đội tuyển trong suốt thời gian diễn ra giải”.
    Trong khi đó sáng 12/12, một đại diện của Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã đề nghị VFF cung cấp số CMND và tài khoản của tất cả các cầu thủ thuộc hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam để điều tra về nghi án bán độ mà VFF đã nhờ cơ quan này làm rõ về những bất thường trong trận thua 2-4 trước Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-the-gioi-dang-tin-ve-nghi-an-ban-do-o-dt-viet-nam-a73968.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan