+Aa-
    Zalo

    Báo chí thế giới viết về việc Việt Nam rút đăng cai ASIAD 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sự kiện Chính phủ Việt Nam xin rút đăng cai ASIAD 18 không chỉ nhận được sự chú ý của báo chí và dư luận trong nước mà còn được nhiều báo nước ngoài đưa tin.

    (ĐSPL) – Sự kiện Chính phủ Việt Nam xin rút đăng cai ASIAD 18 không chỉ nhận được sự chú ý của báo chí và dư luận trong nước mà còn được nhiều tờ báo uy tín trên thế giới đăng tải.
    Trong buổi họp ngày 17/4 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp về việc đăng cai và chuẩn bị tổ chức ASIAD 18 vào năm 2019. Cuộc họp có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và lãnh đạo các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ và UBND TP Hà Nội. Sau khi nghe báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, báo cáo của Văn phòng Chính phủ và ý kiến của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo rút đăng cai ASIAD 18.
     Báo chí thế giới rất quan tâm đến việc VN xin rút đăng cai ASIAD 18.
    Hãng tin Tân Hoa xã (Trung Quốc) dẫn lời Giám đốc điều chức cấp cao của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Husain Al Musallam cho rằng: “OCA đã nhận được nhiều thông tin về sự việc này trong suốt thời gian qua. Đây là những gì tốt nhất Việt Nam có thể làm dựa trên tình hình hiện tại. Việt Nam đã rất nỗ lực trong quá trình vận động đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5 diễn ra vào 2016 và chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của giải đấu này”.
    Hãng tin Reuters cũng đưa tin về việc Việt Nam xin không đăng cai Đại hội thể thao lớn nhất châu lục năm 2019, trong đó phỏng vấn ông Randhir Singh, Tổng thư ký của OCA: “Chúng tôi mới chỉ nghe nói về việc này và đang chờ văn bản chính thức từ Ủy ban Olympic Việt Nam. Khi nhận được nó, chúng tôi sẽ có những bình luận chính thức. Vẫn còn quá sớm để nói về địa điểm thay thế nhưng chúng tôi cũng cần có sự chuẩn bị”.
    Trong khi đó trang ChannelNewsAsia của Singapore lý giải nguyên nhân việc Việt Nam không đăng cai ASIAD 18. “Việt Nam không thể đăng cai ASIAD 2019 do những khó khăn về tài chính. Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ sớm làm việc với Hội đồng Olympic châu Á để có phương án phù hợp trong việc rút đăng cai”, tờ này viết thêm.
    “Nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và không sẵn sàng chi một khoản tiền có thể vượt xa con số dự tính 150 triệu USD để tổ chức một giải đấu chỉ diễn ra trong vài tuần. Ngân sách nhà nước hạn hẹp và Chính phủ Việt Nam muốn tập trung ưu tiên đầu tư cho nhiều nhiệm vụ cấp thiết khác”.
    Cùng chung quan điểm, Nhật báo Thượng Hải cũng cho rằng việc rút lui, không đăng cai ASIAD là quyết định đúng đắn của Việt Nam. “Hà Nội đã vượt qua Surabaya của Indonesia để giành quyền đăng cai ASIAD 18. Nhưng những khó khăn của nền kinh tế, cùng ngân sách hạn hẹp không cho phép Việt Nam chi một khoản tiền lớn để đầu tư cho cơ sở hạ tâng, bao gồm một làng vận động viên và nhiều công trình khác. Việt Nam cũng không có kinh nghiệm tổ chức một giải thể thao tầm cỡ và gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị”.
    Tờ này cũng đưa tin quyết định rút đăng cai ASIAD của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhận được sự ủng hộ của người dân trong nước khi nền kinh tế đang gặp không ít khó khăn. “Rất nhiều ý kiến trên mạng xã hội và các tờ báo điện tử ở Việt Nam cho thấy người dân đất nước này muốn số tiền dự tính đầu tư cho các công trình của ASIAD 18 được chuyển sang để hoàn thành các dự án giao thông, bệnh viện và trường học”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-the-gioi-viet-ve-viec-viet-nam-rut-dang-cai-asiad-18-a29830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan