+Aa-
    Zalo

    Báo chí Trung Quốc lại lấy bóng đá Việt Nam "làm gương" cho đội nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 3 ngày qua đã có ít nhất 30 bài viết mà các tờ báo Trung Quốc đăng tải có nhắc đến sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam.

    Trong 3 ngày qua đã có ít nhất 30 bài viết mà các tờ báo Trung Quốc đăng tải có nhắc đến sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam.

    Chỉ trong 2 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã gặt hái những thành tích đáng kinh ngạc ở cả cấp độ trẻ lẫn đội tuyển quốc gia. Từ thành tích á quân giải U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và mới đây nhất là chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan để giành vé đầu bảng K góp mặt ở VCK U23 châu Á 2020.

    Đáng chú ý, U23 Việt Nam đã giành được 9 điểm tuyệt đối, ghi 11 bàn thắng và không thể thủng lưới bàn nào.

    Trong khi đó, trong 1 năm qua, bóng đá Trung Quốc lại liên tiếp nhận những thất bại khiến người hâm mộ nản lòng. Đầu tiên là việc sớm bị loại ở vòng bảng Giải vô địch U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, rồi thất bại thảm hại ở Asian Cup 2019. Sau đó là trận thua 0-1 trước Thái Lan ở China Cup 2019 và cuối cùng là trận hòa may mắn 2-2 trước U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á 2020.

    Báo chí Trung Quốc ca ngợi thành công của U23 Việt Nam. 

    Nhìn lại hành trình vừa qua, tờ Sina Sports có bài viết: “Bóng đá Trung Quốc đang tụt hậu so với Việt Nam và Thái Lan. Hãy chấp nhận thực tế!”.

    "Liên tục nếm trái đắng trước các đội bóng Đông Nam Á thực sự là điều khó chấp nhận được. Không ai dám hy vọng đội U23 Trung Quốc có thể giành vé tham dự Olympic 2020. Chúng ta đã tụt lại so với các đội bóng ở Đông Nam Á.

    Trong những năm qua, bóng đá Đông Nam Á đang tiến bộ vượt bậc. Sự vươn lên của Việt Nam là minh chứng điển hình. Họ thi đấu thành công ở cả cấp độ giải trẻ lẫn ĐTQG. Năm 2018 vừa qua, U23 Việt Nam vừa gây sốc khi giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á. Sau đó, họ lọt vào bán kết ở Asiad 2018. Cuối năm, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và mới nhất họ vào tới tứ kết ở Asian Cup 2019" - Sina liệt kê loạt thành tích của bóng đá Việt Nam.

    Đồng thời, trang tin này cũng phân tích rằng sự thành công của bóng đã Việt Nam hiện tại chính là kết quả của một hành trình đầu tư đào tạo tài năng trẻ chất lượng: "Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam không chỉ thể hiện qua thành tích mà họ còn xây dựng được hệ thống kế cận chất lượng. Các lò HAGL hay PVF đã sản sinh ra không ít cầu thủ trẻ nổi bật. Giờ đây, giới truyền thông trên khắp thế giới đang chú ý đến họ.

    Có thể, ở thời điểm này, bóng đá Việt Nam chưa thể sánh với Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng nếu tiếp tục phát triển thành công hệ thống đào tạo trẻ, việc bóng đá Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ là điều không ai bất ngờ”.

    Hãng thông tấn Xinhua thì nhắc lại lời bình luận của cựu tuyển thủ Trung Quốc Fan Zhiyi cách đây vài năm: "Nếu Trung Quốc cứ tiếp tục như thế này thì chúng ta sẽ thất bại trước Việt Nam". Dẫn lại lời "tiên đoán" của Fan Zhiyi, hãng Xinhua đã khẳng định bóng đá Trung Quốc đang dần bị Việt Nam vượt qua.

    Trong khi đó, tờ TTPlus mới đăng tải bài viết có tựa đề "Hãy thức tỉnh, bóng đá Trung Quốc nên học Việt Nam".

    "Trước đây ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam, Lê Huỳnh Đức là cầu thủ đầu tiên xuất ngoại thi đấu và địa điểm là Trùng Khánh Lifan. Tuy nhiên, ngày nay các cầu thủ giỏi của Việt Nam đang bắt đầu tỏa đi khắp nơi như Công Phượng tới Incheon United, Xuân Trường chơi tại Buriram United trong khi Quang Hải được một số đội bóng tại La Liga để ý" - bài viết nhắc tới những tài năng nổi trội của bóng đá Việt Nam hiện tại.

    Cuộc chiến giành vé dự Olympic Tokyo 2020 hứa hẹn rất khốc liệt, dù sở hữu vị HLV tài ba Guus Hiddink, nhiều chuyên gia bóng đá nước này vẫn lo ngại cho số phận tuyển U23 Trung Quốc khi có quá nhiều đội bóng mạnh cạnh tranh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Việt Nam và cả chủ nhà Thái Lan.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-trung-quoc-lai-lay-bong-da-viet-nam-lam-guong-cho-doi-nha-a268786.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan