+Aa-
    Zalo

    Báo Đời sống và Pháp luật đồng hành xây nhà tình nghĩa cho hai cháu bé mồ côi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo ĐSPL tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong vai trò kết nối đã kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm chung tay xây dựng nhà tình nghĩa cho các cháu.

    Trước gia cảnh nghèo khó của 2 cháu bé mồ côi, Báo ĐSPL tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong vai trò kết nối đã kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm chung tay xây dựng nhà tình nghĩa cho các cháu.

    Chiều ngày 9/11, báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung và Tây Nguyên đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm khởi công xây nhà tình nghĩa cho 2 cháu bé Hồ Duy Mạnh (SN2007) và cháu Hồ Thị Bảo Châu (SN2013), trú ở khối 3, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

    Bé Duy Mạnh và Bảo Châu là con cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, người vừa qua đời trong vụ tai nạn giao thông khiến dư luận quan tâm và chia sẻ trong những ngày qua.

    Trước đó, ngày 23/10, đúng ngày giỗ của bố, chị Thủy xin nghỉ dạy để đi chợ làm mâm cúng. Trên đường từ nhà đến Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn, chị không may bị tai nạn giao thông và qua đời.

    Đại diện chính quyền, báo ĐS&PL cùng nhà hảo tâm tiến hành lễ khởi công. Ảnh: Phi Long 

    Chị Thủy mất khi 2 đứa con còn thơ dại. Điều đáng buồn hơn, cô Thủy mất đi khi mấy mẹ con chưa có một ngôi nhà để ở. Ngày đưa quan tài chị về đến xóm làng, người dân đã không ai bảo ai, cùng dựng tạm rạp giữa bãi đất trống để có nơi lo hậu sự. Trước đó, chồng chị đã mất, mẹ chồng cũng ra đi vì bạo bệnh.

    Trước hoàn cảnh quá éo le đó, trong vai trò kết nối, báo Đời sống và Pháp luật tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện chung tay góp sức hỗ trợ cho 2 cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.

    Chỉ sau ít ngày, công tác vận động ủng hộ cho hai cháu đã đạt được kết quả tốt đẹp. Theo đó, báo đã trực tiếp kêu gọi được gần 300 triệu đồng, đồng thời cũng là chủ đầu tư để xây dựng căn nhà tình nghĩa khởi công vào chiều hôm nay (9/11) dành cho hai cháu.

    Buổi lễ khởi công có sự góp mặt của rất đông các nhà hảo tâm - những người đã chung tay góp sức, sẻ chia tấm lòng, dành tình yêu thương cho 2 cháu, đại diện chính quyền, báo ĐS&PL, cùng người thân và người dân địa phương.

    Hai anh em Mạnh quỳ lặng trước bàn thờ mẹ đặt trong chiếc lán vừa mới được hàng xóm dựng tạm. Ảnh: Phi Long

    Mặc dù trước đó, nhiều người cũng đã không cầm được nước mắt khi thấy hình ảnh của hai anh em chịu tang mẹ, nơi chiếc lán dựng tạm qua bài viết đăng tải trên báo, nhưng đến hôm nay, trực tiếp gặp gỡ, chứng kiến hai cháu nhỏ với đôi mắt đỏ hoe cùng nụ cười ngây thơ vì biết mình sắp có một căn nhà kiên cố để thờ phụng mẹ cha, khiến ai nấy đều nghẹn ngào.

    Chia sẻ nhanh tại buổi lễ, nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên BBT báo Đời sống và Pháp luật xúc động: "Mất mát vừa qua đối với hai cháu là rất lớn, không có gì có thể bù đắp được, tuy nhiên, sự quan tâm, lòng yêu thương của chính quyền, các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm đã phần nào giúp hai cháu vơi bớt nỗi buồn, vượt qua khó khăn trong thời gian qua và những tháng ngày sắp tới. Tình cảm ấy thực sự rất đáng trân quý".

    Rất nhiều bà con hàng xóm cũng có mặt giúp đỡ hai bé trong ngày khởi công xây dựng nhà tình nghĩa. Ảnh: Phi Long

    Nhà báo Phan Xuân Hồng cũng nói thêm: Với tư cách đại diện chủ đầu tư, báo ĐS&PL cùng với các cá nhân, đơn vị được phân công sẽ làm hết trách nhiệm hoàn thành ngôi nhà nhanh nhất có thể để hai cháu sớm có chỗ ở ổn định. Bên cạnh đó, tất cả số tiền ủng hộ sẽ được thống kê đầy đủ, minh bạch và giúp hai cháu sử dụng có hiệu quả.

    Cũng tại buổi lễ, chính quyền, đoàn thể địa phương và gia đình đã bày tỏ niềm vui khi hai cháu nhận được tình cảm rất lớn từ phía cộng đồng; ghi nhận và đánh giá cao vai trò của báo ĐS&PL trong việc vận động ủng hộ, kết nối, tổ chức và triển khai việc xây nhà kịp thời cho 2 cháu.

    Những xẻng đất đầu tiên đã được các mạnh thường quân xúc lên, đặt nền móng để gầy dựng nên một ngôi nhà vững chãi cho anh em Duy Mạnh. Mong rằng, ngôi nhà được xây dựng từ chính các tấm lòng thơm thảo sẽ giúp anh em Mạnh vơi bớt đi những lạnh lẽo, khó khăn khi vừa mất đi những người thân quý.

    Thời gian qua, báo ĐS&PL đã đồng hành với nhiều mạnh thường quân và bạn đọc trên khắp cả nước cùng chia sẻ khó khăn cho các hoàn cảnh thương tâm. Tập thể Báo luôn sẵn sàng làm chiếc cầu nối để những tấm lòng thơm thảo đến được gần hơn với các mảnh đời bất hạnh.

    Theo Thiện Quyền - Quốc Hoàn/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-doi-song-va-phap-luat-dong-hanh-xay-nha-tinh-nghia-cho-hai-chau-be-mo-coi-a300251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan