+Aa-
    Zalo

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí CMVN, báo ĐS&PL đã tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với đội ngũ CTV, các đơn vị nghiệp vụ tại Miền Trung

    (ĐSPL) - Nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), đoàn công tác báo điện tử (online) và ấn phẩm phụ của báo Đời sống & Pháp luật đã tổ chức chương trình Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với đội ngũ CTV, các đơn vị nghiệp vụ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình. Chương trình kéo dài từ 12–15/6/2014, do Văn phòng báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung tổ chức thực hiện.

    Song song với các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ, đoàn đã tham quan một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn (động Phong Nha, khu di tích Hải Thượng Lãn Ông, Cửa khẩu Cầu Treo) và dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng với đó, các phóng viên, biên tập viên của báo ĐS&PL đã gặp gỡ giao lưu văn nghệ - thể thao với lực lượng bộ đội biên phòng, hải quan, CSGT… đóng trên địa bàn.

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu thể thao với Bộ đội biên phòng, Chi cục Hải quan KKT Cửa khẩu Cầu Treo

    Các phóng viên, biên tập viên cũng có dịp được thực tế mô hình chăn nuôi, trồng trọt, tăng gia sản xuất của những người lính tại Đồn Biên phòng 563 (Hà Tĩnh). Ngoài việc nuôi lợn lai bán hoang dã, các chiến sỹ tại đồn này đã phát triển vườn cây thuốc nam, chế biến nước mắn và lập khu rau sạch, đủ cung ứng tại chỗ cho hơn 100 cán bộ, chiến sỹ và người dân địa phương.

    Nội dung các cuộc giao lưu của báo ĐS&PL với những người bạn, tập trung chia sẻ kinh nghiệm về các phương pháp phát hiện đề tài, cách khai thác và xử lý thông tin đăng tải trên báo ĐS& PL. Bởi trong bối cảnh truyền thông hiện đại phát triển nhanh chóng, chuyên nghiệp, đa dạng, đòi hỏi những người làm báo phải đối mặt với rất nhiều những thách thức khác nhau; sự cạnh tranh thông tin, uy tín thông tin cũng như vai trò định hướng, tôn chỉ của mỗi loại hình báo chí.

    Chương trình giao lưu muốn gửi thông điệp đến các CTV, tuyên truyền viên công tác xã hội hóa trong hoạt động báo chí phải có tính định hướng bằng việc trau dồi đạo đức của người cầm bút; nắm bắt đa dạng và đầy đủ thông tin thời sự trong nước và quốc tế. Thông qua đó, góp phần mang đến những bài viết, thông tin hay, bổ ích.

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung
    Đại diện cơ quan đơn vị đóng tại địa phương chúc mừng đại diện báo ĐS&PL nhân ngày Báo chí Cách mạng VN (21/6).

    Đoàn đã kết thúc chương trình giao lưu tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh). Tại đây, đoàn đã có cuộc gặp mặt thân mật với lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện, Chi cục Hải quan Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo, các chiến sỹ bộ đội biên phòng và tập thể cán bộ, phóng viên, CTV thuộc Văn phòng Đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Tại buổi giao lưu, ông Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn đã bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp của báo ĐS&PL trong thời gian qua đối với sự phát triển của địa phương. Nhân dịp ngày Báo chí Cách mạng VN (21/6), một số cơ quan, đơn vị phát biểu, tặng hoa chúc mừng các phóng viên, BTV và lãnh đạo đoàn.

    Thay mặt đoàn, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn, Trưởng Văn phòng Đại diện tại Miền Trung đã cảm ơn sự giao lưu, đón tiếp thịnh tình của các cơ quan, đơn vị tại địa phương. Theo đánh giá chung của các thành viên, chương trình giao lưu đã diễn ra thành công ngoài mong đợi.

    Các chương trình giao lưu, phát triển đội ngũ CTV của báo ĐS&PL sẽ còn tiếp tục mở rộng tại nhiều địa phương trong thời gian tới. Đây là hoạt động rất có giá trị đối với các PV, BTV đang công tác tại báo ĐS&PL; mở rộng hiểu biết, tiếp cận với địa phương và bộ phận thường trú của báo.

    Một số hình ảnh hoạt động của đoàn:

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung
    Báo Đời sống và Pháp luật dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung

    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung
    Giao lưu văn nghệ
    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung
    Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tặng hoa chúc mừng
    Báo Đời sống và Pháp luật giao lưu tại Miền Trung
    Chúc mừng nhau ngày truyền thống nghề báo
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-doi-song-va-phap-luat-giao-luu-tai-mien-trung-a37089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Báo ĐS&PL kêu gọi hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt

    Báo ĐS&PL kêu gọi hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt

    (ĐS&PL) - Sau trận lũ lụt vừa qua tại Miền Trung, báo ĐS&PL và doanh nhân Nguyễn Thị Liễu vận động được hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại. Số tiền trên đã được đại diện báo vào bà Liễu trực tiếp trao tận tay cho người dân.