+Aa-
    Zalo

    Báo động nạn nữ sinh rời bỏ gia đình gia nhập IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi, đặc biệt là phụ nữ ở các nước phương Tây như Mỹ, Anh và Pháp rời bỏ đất nước gia nhập phiến quân Hồi giáo.
    (ĐSPL) – Chiến dịch tuyên truyền của IS tinh vi đến mức ngày càng có nhiều người trẻ tuổi, đặc biệt là phụ nữ ở các nước phương Tây như Mỹ, Anh và Pháp rời bỏ đất nước gia nhập phiến quân Hồi giáo IS.
    Theo tin tức từ Reuters, 3 nữ sinh Denver bỏ học hôm thứ Sáu tuần trước để bay tới Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập IS đã bị cảnh sát bắt giữ đưa trở về nhà. Cảnh sát trưởng hạt Arapahoe, Denver, ông Glenn Thompson cho biết ba cô gái này được cho là mất tích sau khi trốn học ngày 17/10. Cả 3 gia đình đều không hề biết con gái mình đi đâu.
    Báo cáo ban đầu của FBI xác định, 3 nữ sinh ở Denver trong độ tuổi từ 16-18 đã lấy trộm hộ chiếu và 2.000 USD của bố mẹ, bỏ học rồi đáp máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, cả ba cô này đã bị  chặn tại sân bay Frankfurt, Đức và đưa trở về Colorade nơi họ đoàn tụ với gia đình của mình, người phát ngôn FBI Suzie Payne cho biết.

    Một nhóm các phụ nữ chiến đấu trong hàng ngũ phiến quân Hồi giáo IS.

    Hồi tháng 4, một cô gái Mỹ 19 tuổi có tên Shannon Conley, người cải sang đạo Hồi đã bị bắt ở Sân bay quốc tế Denver khi định lên máy bay tới Thổ Nhĩ Kỳ. Ý định của Conley là cưới một tay súng IS.
    Còn đầu tháng 10, một nam sinh tên là Mohammed Khan sống cùng gia đình ở ngoại ô Chicago đã bị bắt tại Sân bay quốc tế O'Hare, nơi cậu ta định bay tới Vienna rồi sang Istanbul trước khi vượt sang Syria.
    Đây chỉ là những ví dụ trong nhiều trường hợp điển hình về tình trạng thanh thiếu niên từ bỏ cuộc sống với gia đình để đến Syria, gia nhập phiến quân Hồi giáo IS.
    Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ước tính, khoảng 2.000 người phương Tây đã tới Iraq và Syria (nhiều người đi qua Thổ Nhĩ Kỳ) để gia nhập IS. Trong số này có hơn 100 người đến từ Mỹ, ít nhất 500 người từ Anh và hơn 700 người đến từ Pháp.
    Theo các báo cáo của FBI, IS đặc biệt nhắm đến người trẻ tuổi có tâm trạng thất vọng và đang sống không mục đích. Cũng giống như các băng đảng tội phạm tạo ra ý nghĩa của gia đình và nơi thuộc về, IS hứa hẹn mang cho những ai đang vỡ mộng cơ hội được tham gia tổ chức, mang lại cho họ mục tiêu và ý nghĩa dù là sai trái. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-nan-nu-sinh-roi-bo-gia-dinh-gia-nhap-is-a63015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan