+Aa-
    Zalo

    Báo ĐSPL thăm 2 chiến sĩ bị thương trong vụ rơi máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sáng nay (26/7), báo Đời sống và Pháp luật, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ đã đến Viện Bỏng Quốc gia thăm 2 chiến sĩ bị thương nặng trong vụ máy bay rơi ở Thạch Thất.

    (ĐSPL) – Sáng nay, 26/7, đại diện báo Đời sống và Pháp luật cùng Công ty TNHH Phát triển Công nghệ đã đến Viện Bỏng Quốc gia thăm 2 chiến sĩ bị thương nặng trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi-171 tại Thạch Thất, Hà Nội.

    Tại buổi viếng thăm, nhà báo Nguyễn Mạnh Quyết – Bí thư Chi đoàn báo Đời sống và Pháp luật, đại diện cho đoàn gửi lời chia sẻ, động viên tới gia đình hai chiến sĩ, đồng thời chúc các chiến sĩ sớm hồi phục, trở về với gia đình và đơn vị.

    Báo ĐSPL đến thăm 2 chiến sĩ bị thương trong vụ rơi máy bay
    Đại diện báo Đời sống và Pháp luật chia sẻ cùng gia đình hai chiến sĩ.

    Chia sẻ với đoàn, Đại úy Đinh Tiến An – Phó tiểu đoàn trưởng Quân sự Tiểu đoàn Đặc công 18, đại diện đơn vị của hai chiến sĩ cho biết, đối với công tác điều trị, chăm sóc cho hai chiến sĩ đã có các chuyên gia đầu ngành của nhiều bệnh viện lớn như PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết (Giám đốc BV Việt Đức); GS Ngô Quý Châu, PGS Đỗ Doãn Lợi (Phó giám đốc BV Bạch Mai); PGS.TS Nguyễn Gia Bình và các Giám đốc, chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện 103, Bệnh viện 108, Bệnh viện Vinmec, Cục Quân y và Học viện Quân y...

    Hai chiến sĩ đã được lọc máu liên tục, mở khí quản, cắt loại bỏ tổ chức hoại tử bỏng, nuôi dưỡng tích cực... Các bác sĩ cũng đã chỉ định sử dụng kháng sinh mạnh, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt.

    Đồng thời, Bộ Y tế cũng hỗ trợ Viện Bỏng Quốc gia máy khử trùng để giữ vô trùng tuyệt đối trong phòng bệnh. Bộ Y tế huy động tất cả các giáo sư đầu ngành, sử dụng mọi kỹ thuật y tế tốt nhất, kể cả phương pháp ECMO (chạy tim phổi nhân tạo) nhằm cứu chữa cho các chiến sĩ và hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị này.

    Báo ĐSPL đến thăm 2 chiến sĩ bị thương trong vụ rơi máy bay
    Đại úy Đinh Tiến An phát biểu cảm ơn đoàn.

    Đối với sự quan tâm của tập thể cán bộ báo Đời sống và Pháp luật, cậu của chiến sĩ Dương và vợ của chiến sĩ Hoàng Anh cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước những chia sẻ của cả đoàn.

    Báo ĐSPL đến thăm 2 chiến sĩ bị thương trong vụ rơi máy bay
    Trao quà cho gia đình hai chiến sĩ.

    Rời khỏi Viện Bỏng Quốc gia, đoàn tiếp tục tới Trung tâm Huấn luyện Tìm kiếm Cứu nạn Đường không để chia buồn và thắp hương cho các chiến sĩ đã hy sinh của đơn vị. Tiếp đón đoàn, Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp – Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm cho biết, đơn vị có 8 đồng chí tham gia buổi huấn luyện dù hôm 7/7. Trong đó có 2 giáo viên và 6 học viên, tất cả đều đã hi sinh ngày trong ngày hôm đó. 

    Báo ĐSPL đến thăm 2 chiến sĩ bị thương trong vụ rơi máy bay
    Thăm hỏi, trò chuyện với các chiến sĩ tại Trung tâm Huấn luyện Tìm kiếm Cứu nạn Đường không.
    Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp cho biết, các chiến sĩ đã hy sinh đều là những cá nhân xuất sắc và gương mẫu của đơn vị, tham gia tích cực vào nhiều hoạt động học tập, huấn luyện và ngoại khóa. Trong dịp 27/7 này Trung tâm cũng đã cử một đoàn đại diện tới tận nhà các chiến sỹ ở từng địa phương để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các chiến sỹ đã hy sinh.

    7h46 sáng 7/7, chiếc trực thăng Mi171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916/sư đoàn Không quân 371 chở theo 21 chiến sĩ, trong khi đang bay huấn luyện thả dù đã gặp sự cố rơi ở thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. 16 người hy sinh tại chỗ, 2 người đã không qua khỏi sau đó do tình trạng quá nặng.

    Tới 10h45 sáng ngày 19/7, Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1981, quê ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), chiến sĩ đặc công Tiểu đoàn 18 Bộ Tư lệnh Thủ đô đã hy sinh lúc 10h45 sáng ngày 19/7 do vết thương quá nặng.

    Hai chiến sĩ bị thương nặng còn lại trong vụ tai nạn là Đinh Văn Dương (sinh năm 1983, quê ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1981, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), hiện vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dspl-tham-2-chien-si-bi-thuong-trong-vu-roi-may-bay-a43053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan