+Aa-
    Zalo

    Lén lút hoạt động bất chấp lệnh cấm, chủ quán karaoke lĩnh 12 tháng tù

    ĐS&PL Nữ chủ quán karaoke Linh Dương chỉ đạo nhân viên đưa khách thoát hiểm qua tầng mái, trèo sang mái nhà bên cạnh khi có công an đến kiểm tra.

    Ngày 27/8, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đưa bị cáo Đỗ Thu Hà (44 tuổi, chủ quán karaoke Linh Dương, đường Phạm Ngọc Thạch) ra xét xử về tội Chống người thi hành công vụ.

    Theo cáo trạng, bất chấp lệnh cấm kinh doanh karaoke, vũ trường để phòng chống dịch Covid-19, song Đỗ Thu Hà vẫn chỉ đạo quán đón khách kinh doanh. Để đối phó khi lực lượng chức năng kiểm tra, Hà quán triệt nhân viên không được mở cửa khi có cơ quan chức năng đến; đồng thời đưa khách lên tầng trốn theo lối trèo qua mái nhà bên cạnh.

    Đầu giờ chiều mùng 9/7/2021, quán karaoke của Hà vẫn nhộn nhịp khách đến hát. Tất nhiên, Hà đều chỉ đạo nhân viên âm thầm bố trí phòng hát và gọi người vào các phòng phục vụ.

    Tối cùng ngày, Công an phường Trung Tự (quận Đống Đa) nhận được tin báo của nhân dân về việc quán karaoke của Hà vẫn hoạt động nên cùng UBND phường, phối hợp với lực lượng thuộc Công an quận Đống Đa đến kiểm tra quán karaoke Linh Dương.

    len lut hoat dong bat chap lenh cam chu quan ca phe linh 12 thang tu
    HĐXX sơ thẩm TAND quận Đống Đa.

    Mặc cho tổ công tác đứng bên ngoài gọi cửa, yêu cầu kiểm tra, nhưng nhân viên của Hà kiên quyết không mở. Lực lượng chức năng đã dùng nhiều biện pháp vận động nhưng chủ cơ sở không chấp hành. Phải tới 23h15 cùng ngày, khi một khách hàng nữ đến hát trước đó đi xuống, rút chốt, mở cửa quán thì tổ kiểm tra mới vào được bên trong. Hà và những người trong quán hát được mời về trụ sở để làm rõ hành vi.

    Hà khai nhận mình là chủ cơ sở kinh doanh karaoke Linh Dương, hoạt động từ năm 2016 đến nay mặc dù không đủ điều kiện, không có các giấy tờ cần thiết để hoạt động karaoke nhưng vẫn tổ chức đón khách cho hát tại quán.

    Thời điểm chống dịch năm 2020 và 2021, mặc dù đã được UBND và Công an phường Trung Tự tuyên truyền và ký cam kết không kinh doanh nhưng khi có khách đến hát, Hà vẫn cho đón khách như bình thường.

    Hà cũng thừa nhận, trong quá trình hoạt động, Hà là người điều hành, quán triệt, dặn dò nhân viên không được mở cửa khi cơ quan chức năng kiểm tra để tránh bị xử phạt.

    Căn cứ tài liệu thu thập được, xét thấy mặc dù đã được giải thích, phổ biến cấm hoạt động kinh doanh để đảm bảo phòng chống Covid-19, nhưng Đỗ Thu Hà vẫn cố tình vi phạm, tổ chức cho khách hát tại quán. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, Hà có hành vi trốn tránh, cố tình không mở cửa để cản trở việc kiểm tra của người thi hành công vụ. Hành vi của Hà đã cấu thành tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại Điều 330 BLHS.

    len lut hoat dong bat chap lenh cam chu quan ca phe linh 12 thang tu1
    Bị cáo Đỗ Thu Hà.

    Đối với nhân viên của Hà, cơ quan chức năng xét thấy những người này làm theo chỉ đạo của Hà; xuất phát từ những hoàn cảnh sống khó khăn, phải lao động kiếm sống nên không cần thiết phải xử lý hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính về hành vi Cản trở, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ, theo điểm a, khoản 2, Điều 20 Nghị định 167/CP, mức phạt 2,5 triệu đồng.

    Về phần Hà, sau khi hoàn tất hồ sơ, Hà bị đưa ra xét xử công khai về tội Chống người thi hành công vụ. Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi như bản cáo trạng truy tố của VKS. Bị cáo tỏ vẻ ăn năn, hối cải, khai báo đã nhận thức được rõ hành vi sai phạm của bản thân cũng như thấy được sự nguy hiểm do hành vi của mình gây ra, nhất là đang trong thời gian dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

    Về nhân thân, bị cáo đã có 01 tiền án cụ thể, ngày 28/12/2006, Hà bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 5 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản và đánh bạc; đã được xóa án tích nhưng thể hiện bị cáo có nhân thân xấu, coi thường pháp luật.

    Xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND quận Đống Đa quyết định xử phạt bị cáo Đỗ Thu Hà 12 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

    Nguyễn Thị Thúy

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Ba (139)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-giay-len-lut-hoat-dong-bat-chap-lenh-cam-chu-quan-karaoke-linh-12-thang-tu-a512026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan