+Aa-
    Zalo

    Bao giờ miền Bắc đón không khí lạnh?

    (ĐS&PL) - Đợt không khí lạnh đầu mùa thu đông năm nay khả năng tác động đến miền Bắc trong các ngày 10-11/10.

    Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự  báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, khoảng ngày 10-11/10, sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ. Đây là đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa thu đông năm nay.

    Ngoài ra, theo ông Năng, trong tháng 10/2021 sẽ có 2 - 3 đợt không khí lạnh tăng cường, làm nền nhiệt trung bình ban ngày ở Bắc Bộ xuống dưới 25 độ C. Thời tiết bắt đầu se lạnh.

    bao gio mien bac don khong khi lanh dspl
    Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh.

    Trưởng phòng Dự  báo Thời tiết cho biết thêm, nhận định mới nhất về mùa Đông năm nay cho thấy, sẽ lạnh hơn năm 2020 và rét đậm, rét hại có thể xuất hiện sớm hơn (trước ngày 25/12, trong khi trung bình nhiều năm thường sau ngày 25/12). Trong đó, tháng 1/2022 sẽ có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh mạnh, gây rét đậm, rét hại diện rộng từ 4-6 ngày.

    Đối với khu vực Hà Nội, từ đêm 3-11/10, có mưa rào và giông vài nơi; riêng thời kỳ từ đêm 4-6/10 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Từ đêm 11-13/10, Hà Nội có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Về diễn biến mưa bão, ngày 3/10, một vùng áp thấp đã hình thành trên vùng biển phía đông nam Philippines. Khoảng ngày 6-7/10, hình thái này đi vào Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới rồi thành bão trong những ngày tiếp theo.

    “Không khí lạnh xuất hiện vào ngày 10-11/10 có cường độ mạnh và có thể tương tác với cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Vì vậy, diễn biến của hình thái này trong những ngày tới rất phức tạp”, cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo.

    Ngư dân trên biển cần lưu ý cập nhật tình hình thời tiết thường xuyên để kịp thời di chuyển, tránh trú khi bắt đầu chịu ảnh hưởng của bão.

    PV (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-gio-mien-bac-don-khong-khi-lanh-a515202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan