+Aa-
    Zalo

    Bao giờ miền Bắc đón rét nàng Bân?

    (ĐS&PL) - Dự báo, 7-9/4 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc cuối mùa tràn xuống và có thể khiến miền Bắc rét nàng Bân (khả năng tập trung trong các ngày 8-10/4).

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở khu vực Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5 - 6/4, sau đó suy giảm dần. Nắng nóng Bắc bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 4/4.

    Đến ngày 5 - 6/4, khu vực Đông Bắc bộ sẽ đón đợt mưa rào và giông, nền nhiệt giảm 5 - 6 độ C. Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ trong ngày 5 - 6/4 cao nhất là 30 độ C (giảm 5 độ C so với những ngày nắng nóng).

    Miền Bắc sắp đón rét nàng Bân. Ảnh minh họa

    Miền Bắc sắp đón rét nàng Bân. Ảnh minh họa 

    Dự báo, khoảng ngày 7-9/4 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc cuối mùa tràn xuống và có thể khiến miền Bắc rét nàng Bân (khả năng tập trung trong các ngày 8-10/4). Trong tuần từ 8-14/4 thời tiết dễ chịu hơn, sau đó, vùng thấp nóng hoạt động trở lại.

    Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, trong tháng 4, nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng xuất hiện nhiều đợt trên khu vực miền Đông và ven biên giới Tây Nam. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, một vài nơi 38-39 và trên 39 độ.

    Đồng thời, ở các khu vực khác của miền Tây, nắng nóng diện rộng cũng xảy ra nhiều đợt và dài ngày với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi 37-38 độ.

    Tuy nhiên, trong tháng 4, không khí lạnh vẫn còn hoạt động gây ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời chuyên gia Trần Thị Chúc, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, nhiều khả năng không khí lạnh sẽ hoạt động với cường độ yếu và lệch về phía Đông.

    Không khí lạnh vẫn có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ở Bắc Biển Đông, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân.

    Bên cạnh đó, trên toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá, có thể ảnh hưởng đến sản xuất và hoạt động dân sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-gio-mien-bac-on-ret-nang-ban-a409944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan