+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn: HLV Park Hang Seo có thể trở lại Việt Nam giữ vị trí Giám đốc kỹ thuật

    ĐS&PL HLV Park Hang Seo có thể trở lại Việt Nam để đảm nhận công việc Giám đốc kỹ thuật VFF sau khi chia tay Đội tuyển Việt Nam.

    Ngày 2/2, HLV Park Hang Seo đã nói lời chia tay trong buổi giao lưu với cổ động viên Việt Nam. Trước đó, hợp đồng của HLV người Hàn Quốc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã kết thúc vào cuối tháng 1/2023.

    hlv park hang seo duoc moi lam giam doc ky thuat dspl
    HLV người Hàn Quốc đã khép lại 5 năm cùng bóng đá Việt Nam.

    "Cảm ơn mọi người đã đến với tôi hôm nay. Tôi xin lỗi vì không thể dành nhiều thời gian cho người hâm mộ. Tôi thấy ở đây nhiều gương mặt thân quen", ông mở lời trước người hâm mộ trong buổi giao lưu tối 2/2. "Con trai đã gửi tôi xem một video người hâm mộ Việt Nam tạo hình tôi trên bãi cát biển. Lúc đó, tôi xúc động và rơm rớm nước mắt. Tôi không biết có xứng đáng với tình cảm mọi người dành cho mình hay không. Tôi chỉ biết bản thân đã cố gắng hết sức".

    Trong 5 năm, HLV Park đã dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam 98 trận, với thành tích thắng 57 trận (chiếm tỷ lệ 55,8%). Khi được hỏi về việc này, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói vui: "Hôm nay tôi mới biết mình dẫn 98 trận. Biết thế, tôi cố thêm hai trận nữa cho tròn 100".

    HLV Park Hang Seo đến và ký hợp đồng với VFF để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017. Ông đi vào lịch sử khi là HLV xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

    Cụ thể, HLV Park đã đưa đội tuyển U23 Việt Nam giành 2 huy chương vàng SEA Games, lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương bạc châu Á. 

    Với đội tuyển quốc gia, ông Park đã giúp đội giành huy chương vàng AFF Cup 2018 và lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

    Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

    Cùng ngày, tờ News Nate (Hàn Quốc) hé lộ HLV Park Hang Seo có thể trở lại Việt Nam để đảm nhận công việc Giám đốc kỹ thuật. Tờ báo này thông tin: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang xem xét bổ nhiệm HLV Park Hang Seo thay thế vị trí Giám đốc kỹ thuật sau khi ông Yusuke Adachi hết hợp đồng.

    Hợp đồng của ông Yusuke Adachi cũng hết hạn vào ngày 31/1. Lúc này, chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật của VFF vẫn còn trống. Không loại trừ khả năng, VFF sẽ bổ nhiệm HLV Park Hang Seo vào vai trò này.

    HLV người Hàn Quốc đã có 5 năm làm việc ở Việt Nam và hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bóng đá nơi đây. Trước khi chia tay, HLV Park Hang Seo có buổi gặp các quan chức trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Trong buổi nói chuyện, ông thừa nhận nguyện vọng muốn tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam phát triển".

    Hiện tại, HLV người Pháp Philippe Troussier (67 tuổi) chính là ứng viên tiềm năng, sáng giá nhất nhiều khả năng sẽ được chọn là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

    Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, danh tính của HLV trưởng có thể sẽ được công bố trong tháng 2 để ông Philippe Troussier có thể sớm bắt tay vào chuẩn bị cho đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ huy chương vàng SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia.

    Lương cho tân HLV đội tuyển Việt Nam được coi là một trong những thách thức lớn nhất với VFF. Trước đó lương của ông Park Hang Seo là 50.000 USD/tháng (sau thuế) và được hai doanh nghiệp tài trợ cho VFF chi trả. Lương của ông Philippe Troussier chắc chắn cao hơn ông Park Hang Seo.

    Thời gian qua, lãnh đạo VFF đã tích cực tìm kiếm nhà tài trợ để tài trợ cho VFF trả lương cho tân HLV trưởng. Khi có nhà tài trợ, việc đàm phán và ký hợp đồng với tân HLV trưởng sẽ thuận lợi hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-hlv-park-hang-seo-co-the-tro-lai-viet-nam-giu-vi-tri-giam-doc-ky-thuat-a564860.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan