+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc bình luận điều "đáng buồn" về tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier

    (ĐS&PL) - Tờ News Nate (Hàn Quốc) cho rằng kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Việt Nam đã qua. HLV Troussier không thể giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công.

    Mới đây, tờ báo của Hàn Quốc News Nate có bài viết: "Đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng yếu khi không còn HLV Park Hang Seo". Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Việt Nam bất lực trước Indonesia. Họ đã thể hiện diện mạo khác hẳn so với thời HLV Park Hang Seo.

    Ở Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã lọt vào tứ kết giải Asian Cup 2019. Dưới thời HLV người Hàn Quốc, "Những chiến binh sao vàng" thể hiện sự ổn định, thi đấu chắc chắn. Họ nổi lên như ngựa ô ở châu Á.

    bao han quoc binh luan dieu dang buon ve tuyen viet nam duoi thoi hlv troussier

    Đội tuyển Việt Nam không thể hiện được nhiều dưới thời HLV Troussie. Ảnh: Getty

    Năm 2020, đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. HLV Park Hang Seo đã biến đội tuyển Việt Nam từ đội bóng trung bình trở thành ngựa ô châu Á.

    Người kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier mang tới nhiều kỳ vọng cho bóng đá Việt Nam khi từng trải qua giai đoạn vô cùng thành công cùng đội tuyển Nhật Bản. Thế nhưng, ông lại không thể giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công.

    Đơn cử như trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam không còn tạo ra sức ép như thời HLV Park Hang Seo. Trái lại, Indonesia chơi nhanh, mạnh mẽ dưới thời HLV Shin Tae Yong. Hàng công của đội tuyển Việt Nam để lại nỗi thất vọng lớn.

    Từ vị thế anh cả của bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam không còn duy trì được sự thống trị. Hình ảnh hào hùng của đội bóng từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 cũng biến mất. Nhiều người hâm mộ đang nhớ tới phép thuật của HLV Park Hang Seo".

    bao han quoc binh luan dieu dang buon ve tuyen viet nam duoi thoi hlv troussier dspl1

    Báo Hàn Quốc cho rằng kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Việt Nam đã qua. Giờ đây, "Rồng vàng" chỉ là đội bóng yếu. Ảnh: Getty

    Tờ báo này cho rằng kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Việt Nam đã qua sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

    Đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu cuối ở Asian Cup 2023 với Iraq vào ngày 24/1. Đoàn quân của HLV Troussier quyết tâm chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

    Tuy thất bại 1-0 trước đội tuyển Indonesia, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc và luôn nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn chuẩn bị cho trận đấu với sự nghiêm túc và quyết tâm cao.

    Trước trận đấu chia tay Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier có những lời động viên chân tình với các học trò.

    Ông mong các cầu thủ đang ở giai đoạn sung sức nhất của cuộc đời hãy tiếp tục cố gắng phấn đấu trong mọi hoàn cảnh, trước hết là để phát triển bản thân, sau đó là biến những khát vọng, những hoài bão trở thành hiện thực. Không có con đường nào đến vinh quang mà lại dễ dàng cả, theo VietNamNet.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-binh-luan-dieu-dang-buon-ve-tuyen-viet-nam-duoi-thoi-hlv-troussier-a608151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan