+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc nói gì khi CLB HAGL giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Trung Quốc?

    • DSPL
    ĐS&PL Báo Hàn Quốc cho rằng vị thế của bóng đá Trung Quốc tại đấu trường châu lục đang ngày một hẹp dần.

    Bóng đá Việt Nam ở cấp CLB mới đây lại tiếp tục để lại dấu ấn khi đã vượt qua bóng đá Trung Quốc trên bảng xếp hạng (BXH) các CLB châu Á.

    Theo Footy Ranking, trận hòa của HAGL trước Jeonbuk Hyundai Motors ở lượt trận thứ 4 bảng H ở đấu trường AFC Champions League giúp bóng đá Việt Nam tích lũy thêm 1.000 điểm ở BXH các CLB châu Á, nâng tổng số điểm lên 32.192 điểm để leo lên vị trí thứ 12, qua đó chính thức vượt qua Trung Quốc (hạng 13 châu Á – 32.017 điểm).

    Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tính điểm dựa theo thành tích các CLB trong những quốc gia thành viên qua 4 mùa giải gần nhất (2019 đến 2022) để phân bổ số suất tham dự AFC Champions League và AFC Cup mùa giải 2024-2025.

    bao han quoc noi gi khi bong da viet nam lai vuot qua trung quoc 01
    Những màn thể hiện của HAGL ở AFC Champions League giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Trung Quốc ở cấp CLB.

    Trước thông tin này, tờ Sport Khan (Hàn Quốc) cho rằng bóng đá Trung Quốc xứng đáng tụt hạng vì thái độ của họ khi tham dự giải đấu.

    "Trung Quốc đang dần bị đẩy ra khỏi sân chơi châu Á. Họ vốn là niềm tự hào của bóng đá Đông Á khi có thành tích vô cùng ấn tượng trong quá khứ. Thế nhưng, giờ đây, bóng đá Trung Quốc này lại lo lắng về việc bị Thái Lan, Việt Nam vượt qua.

    Trong khi đó, các đại diện của Đông Nam Á như Thái Lan hay Việt Nam lại đang ngày một nỗ lực thu hẹp khoảng cách với các CLB top đầu châu Á. Không loại trừ khả năng, hai nền bóng đá nước này sẽ chính thức vượt qua Trung Quốc trên bảng xếp hạng châu Á. Trong đó, đáng kể nhất là CLB Pathum United. Họ đang dẫn đầu bảng với 3 chiến thắng và 1 trận hòa.", tờ Sport Khan bình luận.

    Giải vô địch Thai League của Thái Lan đã vươn lên vị trí thứ 10 châu Á (hạng 4 khu vực Đông Á). Những chiến thắng của các đội bóng Thái Lan tại AFC Champions League giúp họ giành được 34.421 điểm.

    Trong khi đó, các đội bóng đến từ Malaysia (hạng 15) và Singapore (hạng 17) cũng đã tích lũy thêm những điểm số khi giành được những chiến thắng tại AFC Champions League. Họ cải thiện vị trí trên BXH các CLB châu Á do Johor Darul Ta'zim và Lion City Sailors nằm cùng bảng với các CLB đến từ Chinese Super Leaguechỉ cử đội hình trẻ tham dự giải, điều này khiến các đội bóng Trung Quốc năm nay "như mỏ điểm".

    "Mặc dù AFC Champions League đã nâng số đội bóng tham dự lên con số 40 nhưng điều đáng buồn là vị thế của bóng đá Trung Quốc lại ngày một hẹp dần", Sport Khan nhận định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-noi-gi-khi-clb-hagl-giup-bong-da-viet-nam-vuot-qua-trung-quoc-a536075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan