+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc: U23 Việt Nam đã mạnh hơn, không còn dễ chơi như trước

    • DSPL
    ĐS&PL Việc U23 Hàn Quốc bị U23 Việt Nam cầm hòa 1-1 đã mang tới nỗi thất vọng cho truyền thông xứ sở kim chi.

    Tối 5/6, U23 Việt Nam đã chơi đầy quả cảm và xuất sắc cầm hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCK U23 châu Á 2022.

    Thậm chí, nếu Văn Tùng bình tĩnh và chỉn chu hơn, U23 Việt Nam đã có bàn thắng ở phút cuối để tạo nên cơn địa chấn.

    Dù sau, kết quả 1-1 vẫn rất đang để các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam tự hào nhưng nó cũng mang đến nỗi thất vọng cho truyền thông xứ kim chi.

    Tờ Goal phiên bản Hàn Quốc có bài viết với tựa đề "Lee Jin-yong bị đuổi khỏi sân. U23 Hàn Quốc bị U23 Việt Nam cầm hòa với tỷ số 1-1".

    Bài viết cho rằng đội bóng của HLV Hwang Seon-hong không thể hiện như kỳ vọng. Trận hòa trước U23 Việt Nam khiến cho chuỗi trận ấn tượng của U23 Hàn Quốc dừng lại và mục tiêu sớm vượt qua vòng bảng bị phá sản.

    "U23 Hàn Quốc đã không thành công trong việc xuyên thủng hàng thủ U23 Việt Nam trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Cho Young-wook đã phá vỡ thế bế tắc nhưng ít ai ngờ rằng sau đó, U23 Hàn Quốc lại gặp nhiều khó khăn tới vậy.

    Chiếc thẻ đỏ của Lee Jin-yong ở phút 78 là bước ngoặt. Vài phút sau đó, Tiến Long đã ghi bàn san bằng tỷ số. Dù chỉ còn 10 người nhưng U23 Hàn Quốc vẫn cố gắng dâng lên ghi bàn nhưng không tài nào xuyên thủng lưới đối thủ", bài viết của Goal mô tả.

    bao han quoc u23 viet nam da manh hon khong con de choi nhu truoc 01
    Truyền thông Hàn Quốc thất vọng với khả năng dứt điểm của đội nhà. Ảnh: AFC

    Tờ Seoul Sports cũng cho rằng U23 Hàn Quốc đã chơi dưới sức khi để U23 Việt Nam cầm hoà và chưa thể đoạt vé sớm vào tứ kết. Theo nhận định của tờ này, một phần nguyên nhân dẫn đến việc U23 Hàn Quốc không có kết quả tốt trước U23 Việt Nam bắt nguồn từ việc HLV Hwang Seon-hong bất ngờ thay đổi 5 vị trí so với trận thắng U23 Malaysia, trong đó ngôi sao được xem “Messi Hàn Quốc” Lee Kang-in ngồi dự bị.

    Tờ Seoul Sports nhận định U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công tốt nhưng U23 Hàn Quốc có tỷ lệ đứt điểm chính xác quá thấp. Dù có bàn thắng khai thông bế tắc nhưng U23 Hàn Quốc sau đó không kiểm soát được thế trận, việc tiền vệ Lee Jin-yong bị truất quyền thi đấu là bước ngoặt rồi bị thủng lưới.

    Cuối cùng, Tờ Seoul Sports mô tả bàn thắng gỡ hòa của Tiến Long là "không thể cản phá với lực căng và quỹ đạo hoàn hảo".

    Tờ STN Sports phân tích, dù phải đối đầu với đội bóng có hàng công tốt và kỹ thuật cao nhưng U23 Việt Nam đã có chiến thuật phòng thủ hiệu quả. Các cầu thủ xứ kim chi dứt điểm tới 24 lần nhưng có rất ít cú sút đe doa tới khung thành. Hầu hết chúng đều bị cản phá bởi các pha truy cản của hàng phòng ngự Việt Nam.

    Theo STN Sport, các đội bóng của Việt Nam đã không còn dễ ăn như trước đây. U23 Hàn Quốc đã toàn thắng 5 trong 5 trận gần nhất gặp Việt Nam và tất cả đều với hai bàn trở lên.

    "Hôm nay, Việt Nam đã gây ra vô vàn khó khăn cho U23 Hàn Quốc, chứng tỏ sự lớn mạnh của mình. U23 Việt Nam do HLV Park Hang-seo tạo dựng đang trở nên mạnh mẽ và nay, dưới tài cầm quân của Gong Oh-kyun, họ càng cứng cáp hơn", STN Sport đánh giá.

    Tờ Chosun cũng dành lời khen cho sự quật cường của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, nhật báo thể thao hàng đầu Hàn Quốc nhận định rằng mấu chốt nằm ở hàng công cùn mòn của thầy trò HLV Hwang Seon-hong.

    "Hàn Quốc tiếp tục thể hiện sự thất vọng trong các pha dứt điểm. Họ đã có rất nhiều pha hãm thành, nhưng tính sát thương không cao", Chosun đánh giá, đồng thời hi vọng kết quả các cầu thủ U23 Hàn Quốc có thể lấy trận hòa Việt Nam làm bài học để cải thiện phong độ.

    Ở lượt đấu cuối bảng C diễn ra vào ngày 8/6, U23 Hàn Quốc sẽ đụng độ U23 Thái Lan, trong khi U23 Việt Nam gặp đội đã chắc chắn bị loại là U23 Malaysia.

    lich thi dau cua doi tuyen u23 viet nam tai vck u23 chau a 2022
    Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2022 của U23 Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-u23-viet-nam-da-manh-hon-khong-con-de-choi-nhu-truoc-a540087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan