+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc: Việt Nam khó có thể dự World Cup 2026

    ĐS&PL Tờ Osen của Hàn Quốc cho rằng việc đội tuyển Việt Nam tìm cơ hội vươn ra thế giới trong 4 năm tới là chưa hợp lý dù đã phát triển vượt bậc dưới thời HLV Park Hang-seo.

    Tờ Osen của Hàn Quốc mới đây đã có bài viết nhận định về tham vọng của bóng đá Việt Nam thời kỳ hậu HLV Park Hang-seo.

    “Tham vọng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi chia tay HLV Park Hang-seo là mục tiêu dự World Cup 2026”, tờ Osen cho biết trong một bài viết đăng tải ngày 24/1.

    bao han quoc viet nam kho co the du world cup 2026 01
    Đội tuyển Việt Nam vẫn còn khoảng cách lớn với các đội bóng hàng đầu châu lục. Ảnh: Vnexpress

    Dựa vào thành tích trong quá khứ của bóng đá Việt Nam, tờ báo Hàn Quốc cho rằng tham vọng trên là chưa đủ cơ sở ngay cả khi đưa về một HLV đẳng cấp như Philippe Troussier.

    “Lên kế hoạch cụ thể để phát triển đội tuyển quốc gia là điều tốt. Tuy nhiên, Việt Nam chưa phải đội tuyển hàng đầu châu Á. Ở vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam rõ ràng không thể cạnh tranh với các đội mạnh. Cầu thủ hay nhất của họ là Nguyễn Quang Hải cũng chưa làm được gì khi sang châu Âu đá giải hạng Hai của Pháp”, bài viết có đoạn.

    Theo Osen, việc World Cup 2026 tăng số đội dự vòng chung kết lên 48 mở ra thêm cơ hội cho rất nhiều đội tuyển ở các châu lục nhưng "việc tuyển Việt Nam tìm cơ hội vươn ra thế giới trong 4 năm tới là chưa hợp lý ngay cả khi ông Park Hang-seo đã giúp bóng đá nước này phát triển vượt bậc".

    "Đóng góp của ông Park nhiều đến khó diễn tả thành lời. Ông đưa Việt Nam trở thành đội hàng đầu Đông Nam Á, lần đầu tiên vào tới vòng loại thứ ba World Cup. Thành tựu lớn nhất của ông ấy có lẽ là giúp Việt Nam phá vỡ bức tường khu vực và dám vươn ra thế giới”, tờ báo Hàn Quốc ca ngợi thành tựu của HLV Park Hang-seo.

    Kết thúc AFF Cup 2022 cũng là lúc bóng đá Việt Nam chia tay HLV Park Hang-seo sau 5 năm gắn bó. VFF đã lên danh sách tuyển chọn HLV đủ trình độ và đẳng cấp để thay thế vai trò của chiến lược gia người Hàn Quốc từ cuối năm 2022. Trong số đó, HLV Philippe Troussier là cái tên đầy tiềm năng có thể kế nhiệm ông Park.

    bao han quoc viet nam kho co the du world cup 2026 02
    HLV Philippe Troussier là cái tên đầy tiềm năng có thể kế nhiệm HLV Park Hang-seo. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ông Troussier (67 tuổi), là HLV nổi tiếng khi từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản dự VCK World Cup 2002, lọt vào đến vòng 1/8. HLV người Pháp cũng từng làm công việc huấn luyện tại các đội tuyển quốc gia khác như Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Morocco, Qatar, Trung Quốc.

    Khi đến Việt Nam, HLV Troussier từng làm Giám đốc Kỹ thuật tại "lò" đào tạo trẻ của Trung tâm PVF (Hưng Yên), sau đó dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam trong giai đoạn từ 2019-2021.

    Trong thời gian nắm quân ở tuyển U19 Việt Nam, ông Troussier giúp U19 Việt Nam vượt qua vòng loại Giải U19 châu Á 2020. Tuy nhiên, vòng chung kết giải đấu này đã bị hủy vì COVID-19. Đó thực sự là điều rất đáng tiếc bởi đây là cơ hội để người hâm mộ kiểm chứng tài năng của HLV người Pháp.

    Dù đã ở tuổi ngoài 60 nhưng HLV Philippe Troussier lại mang đến cho tuyển U19 Việt Nam lối chơi hiện đại. Ông theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng và luôn cố gắng triển khai bóng từ phần sân nhà. Đây là phong cách thi đấu thường thấy ở các đội bóng lớn như Man City hay Liverpool.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-viet-nam-kho-co-the-du-world-cup-2026-a564291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan