Bạo hành trẻ em bị xử lý thế nào?


Thứ 3, 29/05/2018 | 03:16


Hiện vụ việc BTV bóng đá Minh Tiệp bị em vợ "tố" bạo hành đang là tâm điểm của dư luận.

Hiện vụ việc BTV bóng đá Minh Tiệp bị em vợ "tố" bạo hành đang là tâm điểm của dư luận. 

Ngày 25/5 vừa qua, một tài khoản Facebook có tên T.D. nhận mình là em vợ MC/BTV Minh Tiệp của VTV. Tài khoản này lên tiếng tố cáo nam MC có hành vi bạo hành, đánh đập mình trong suốt 5 năm. 

T. D. có viết: "Đây là câu chuyện về bạo hành, sát thực hơn nữa thì là "bạo hành trẻ em". Mình năm nay 15 tuổi, là độ tuổi trẻ em được luật pháp bảo vệ và chăm sóc giáo dục. Cuộc sống của mình rất bình thường, hàng ngày đi học về ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ, tưởng chừng như chẳng có gì nhưng cho đến ngày "con quái vật" kia xuất hiện.

Trong bài viết, cô gái miêu tả bản thân nhiều lần bị anh rể đánh đập kèm theo loạt ảnh chụp thương tích của mình.

Được biết, Luật Trẻ em và Bộ Luật Hình sự đã quy định và xử lý cụ thể đối với những người có hành vi hành hạ trẻ em.

Vụ MC Minh Tiệp bạo hành em vợ đang khiến dư luận xôn xao

Căn cứ theo Luật Trẻ em 2016, tại khoản 6, Điều 4 đã quy định rõ: Bạo lực trẻ em là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

Nếu một người có hành vi vi phạm khoản 6, Điều 4 Luật Trẻ em thì có thể sẽ phạm tội "Hành hạ người khác" được quy định tại Điều 110 Bộ Luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009.

Cụ thể, tội "Hành hạ người khác" được xác định là người có những hành vi đối xử tàn ác đối với người lệ thuộc mình như đánh đập và những hành động bạo lực khác một cách có hệ thống, được lặp đi lặp lại nhiều lần có thể vài ngày, vài tuần… Trong trường hợp đối xử tàn bạo với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật sẽ áp dụng khung hình phạt tù từ 1 – 3 năm.

Liên quan đến vụ việc, BTV Minh Tiệp cho biết, sự việc em vợ đăng tải lên mạng hoàn toàn không đúng khiến bản thân anh cũng khá mệt mỏi.

Theo BTV Minh Tiệp, bản thân T.D. còn nhỏ tuổi, không kiểm soát được lời nói cũng như tình hình hiện tại của bản thân. Cô thường xuyên xao nhãng chuyện học hành, thậm chí bỏ học nhiều ngày. Khi được anh cùng mọi người trong gia đình nhắc nhở thì cô gái này liên tục phản ứng lại.

“Hiện tại bản thân T. D. đã được người nhà đưa về quê, em ấy đang tự cô lập tất cả mọi người. Em ấy ở nhà vợ chồng tôi 5-6 năm nay chứ không phải việc em ấy đưa lên mạng nói tôi ở rể”, BTV Minh Tiệp chia sẻ.

Gia đình thừa nhận nữ sinh và anh rể có va chạm

Trong diễn biến mới nhất của vụ việc, trao đổi với Pv báo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Thu Hằng- Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em- Bình đẳng giới (Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình) cho biết, đoàn công tác của Sở đã trực tiếp phối hợp với cơ quan chức năng địa phương, xuống gia đình của em T.D (phường Đông Thành, TP.Ninh Bình) để xác minh sự việc.

Theo bà Hằng, bước đầu, bố của em T.D cho biết việc con gái bị đánh là có thật, xuất phát từ sự nóng nảy, thiếu kiềm chế. Nguyên nhân chính dẫn đến việc T.D. bị anh rể đánh xuất phát từ những bất đồng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Theo đó, do đặc thù công việc nên anh rể thường về muộn, nhà lại có một phòng tắm chung nhưng D sử dụng quá lâu buộc anh rể phải giục nhiều lần.

“Khi từ phòng tắm ra, D có thái độ không khiêm tốn nên người anh rể nổi nóng, bạt tai khiến D có những chấn thương như hình ảnh đăng tải”, bà Hằng thông tin.

Về thông tin T.D được đưa về quê, cách ly là không đúng sự thật. Lý do nữ sinh này về Ninh Bình là đúng vào dịp nghỉ hè.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, qua quan sát bên ngoài, đoàn công tác nhận thấy sức khỏe, tâm lý của em T.D hiện tại đã ổn định. Trên gương mặt, chân tay nạn nhân không có chấn thương hay vết bầm tím gì.


Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hanh-tre-em-bi-xu-ly-the-nao-a231014.html