+Aa-
    Zalo

    Bảo hiểm Bưu điện (PTI): Trong 4 tháng bị xử phạt 2 lần cùng do vi phạm về thuế

    ĐS&PL Sau khi bị xử phạt vì vi phạm thuế hồi đầu tháng 11/2022, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện mới đây tiếp tục bị Cục Thuế TP.Hà Nội quyết định xử phạt hơn 210 triệu đồng.

    Báo Dân trí đưa tin, Cục Thuế TP.Hà Nội vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (mã chứng khoán: PTI), do doanh nghiệp này đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và giá trị gia tăng phải nộp ngân sách Nhà nước của năm 2018 là hơn 1,05 tỷ đồng.

    Với hành vi này, Bảo hiểm Bưu điện bị xử phạt hành chính, với mức phạt hơn 210 triệu đồng.

    Nội dung Quyết định nêu rõ Bảo hiểm Bưu điện phải nộp đủ số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp thiếu năm 2018 là hơn 60,6 triệu đồng và thuế giá trị gia tăng thiếu năm 2018 là hơn 989,4 triệu đồng.

    Ngoài ra, Bảo hiểm Bưu điện phải nộp tiền chậm nộp tiền thuế hơn 63 triệu đồng. Số tiền chậm nộp tiền thuế nêu trên được tính đến hết ngày doanh nghiệp nộp đủ tiền vào ngân sách Nhà nước (đơn vị đã nộp tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tăng thu hơn 60,6 triệu đồng ngày 13/8/2019, nộp tiền thuế giá trị gia tăng tăng thu hơn 989,4 triệu đồng ngày 12/9/2019).

    Như vậy, tổng số tiền thuế tăng thu, tiền phạt và tiền chậm nộp là hơn 1,323 tỷ đồng. Sau khi bù trừ với số tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp thì doanh nghiệp phải nộp tổng số tiền phạt, tiền chậm nộp hơn 273 triệu đồng.

    bao hiem buu dien pti co gai gioi thieu 750x460
    Trong 4 tháng, Bảo hiểm Bưu điện bị xử phạt 2 lần cùng do vi phạm về thuế. (Ảnh: Bảo hiểm PTI)

    Theo Dân Việt, đây không phải là lần đâu tiên Bảo hiểm Bưu điện bị Cục thuế TP Hà Nội "réo" tên. Trước đó, theo công bố thông tin bất thường vào đầu tháng 11/2022, doanh nghiệp này cũng đã nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

    Theo đó, về thuế GTGT, Bảo hiểm Bưu điện đã xuất sai thuế suất, xuất chậm hóa đơn quà tặng, kê khai khấu trừ hóa đơn mua vào của doanh nghiệp đã bỏ địa chỉ kinh doanh.

    Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp, Công ty đã hạch toán không đúng quy định chi phí hóa đơn mua vào giá vốn, các khoản chi phí không có đủ hồ sơ hóa đơn theo quy định.

    Đối với thuế thu nhập cá nhân, Công ty đã tăng thuế đối với các cá nhân có nhiều nguồn thu nhập ủy quyền quyết toán không đúng cho đơn vị, khấu trừ thiếu thuế thu nhập cá nhân từ đầu tư vốn.

    Về thuế nhà thầu, đơn vị này xác định sai tỷ lệ thuế phải nộp.

    Theo Quyết định này, tổng số tiền truy thu thuế, tiền phạt và chậm nộp là hơn 4,3 tỷ đồng.

    Như vậy, chỉ trong 4 tháng, Bảo hiểm Bưu điện đã có tới 2 lần bị Cục thuế "réo" tên vì vi phạm hành chính thuế, với số tiền truy thu thuế, tiền phạt và chậm nộp lên tới hàng tỷ đồng.

    Trong năm 2022, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) ghi nhận doanh thu thuần năm 2022 hơn 5.150 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 4% so với cùng kỳ.

    Trong khi đó, tổng chi phí trong kỳ tăng từ 4.862 tỷ đồng lên gần 5.684 tỷ đồng, tăng tới 17%. Kết quả, Bảo hiểm Bưu điện lỗ trước thuế 351 tỷ đồng và hơn 352 tỷ đồng lỗ sau thuế năm 2022. Trong khi năm 2021, lợi nhuận trước và sau thuế của doanh nghiệp lần lượt là 328 tỷ đồng và hơn 257 tỷ đồng.

    Vân Anh (T/h))

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hiem-buu-dien-pti-trong-4-thang-bi-xu-phat-2-lan-cung-do-vi-pham-ve-thue-a570253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan