Bảo hiểm nhân thọ qua góc nhìn của người trong cuộc


Thứ 4, 07/04/2021 | 04:16


Bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực mà đại dịch Covid mang đến. Ngành bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam băng qua năm 2020...

Bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực mà đại dịch Covid mang đến. Ngành bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam băng qua năm 2020 đầy mạnh mẽ với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. 

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/ZWFkoQo_byM" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Đặc biệt là chỉ số tăng trưởng về nhân sự của ngành bảo hiểm. Để trở thành một tư vấn tài chính cho một công ty bảo hiểm nhân thọ không còn là một công việc quá khó khăn như xưa. Thậm chí đang là một ngành có sức hấp dẫn rất lớn đối với nhiều bạn trẻ năng động. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn, phóng viên đã có chia sẻ rất thú vị với chị Thu Hà, Trưởng phòng kinh doanh cấp cao tại Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam.

PV: Được biết chị Thu Hà hiện đang là Trưởng phòng kinh doanh cấp cao của Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam. Xin được hỏi chị vài điều về lĩnh vực này không ạ ?

Chị Thu Hà: Vâng, tôi sẵn sàng chia sẻ cũng độc giả về thị trường bảo hiểm nhân thọ nói chung cũng như Bảo hiểm nhân thọ Manulife nói riêng. Thu Hà cũng rất sẵn sàng chia sẻ với độc giả về tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác cực kỳ tuyệt vời với Manulife.

PV: Được biết chị đã gia nhập Manulife ngay cả khi chị đang có một mức thu nhập tương đối cao khi đang là một giảng viên Piano. Vậy lý do gì chị lại quyết định như vậy ?

Chị Thu Hà: Tôi gia nhập Manulife vào tháng 1 năm 2018 sau khi chứng kiến chú ruột của mình không may gặp tai nạn bất ngờ. Khi chú mình ra đi thì cô và các em được Bảo hiểm nhân thọ chi trả một khoản khá lớn, hỗ trợ rất nhiều cho chi phí ăn học của các em. Cuộc sống của cô và các em Hà bớt khó khăn đi rất nhiều.

Đây là một tác động vô cùng quan trọng đến quyết định trở thành tư vấn bảo hiểm của mình.
Đương nhiên trước đó, tôi vốn đã là một khách hàng của Manulife, nhưng với biến cố xảy đến với gia đình mình thì Hà càng thức tỉnh hơn nữa vai trò của Bảo hiểm nhân thọ, chính vì vậy mà tôi đã chủ động viết đơn và tìm đến Manulife để trở thành Tư vấn Viên của Manulife.

PV: Quyết định của chị thật nhiều cảm xúc. Vậy xin hỏi chị, sau hơn 3 năm làm việc trong thị trường bảo hiểm nhân thọ, chị đã đạt được những thành công gì ? Chị có hài lòng về điều gì nhất?

Chị Thu Hà: Sau hơn 3 năm kể từ khi khởi đầu với vị trí tư vấn tài chính, đến nay tôi đã được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng phòng kinh doanh cấp cao tại Manulife. Hiện tại tôi đang quản lý một phòng kinh doanh với hơn 50 nhân sự.

Tôi cũng được trao danh hiệu MBA - Nhà kiến tạo đội ngũ ưu tú khi giúp cho các cộng sự của mình luôn có mức thu nhập cao và ổn định.

Về danh hiệu cá nhân, tôi lần lượt chinh phục những danh hiệu cao quý của ngành Bảo hiểm nhân thọ như FC, MDRT. Khi đạt được những danh hiệu này thì khách hàng của tôi luôn được dành quyền ưu  tiên số 1 trong việc thẩm định cấp hợp đồng và giải quyết quyền lợi Bảo hiểm.

Tôi vô cùng hài lòng về quyết định của mình khi trở thành tư vấn tài chính tại Manulife. Càng làm nhiều, càng giúp cho nhiều gia đình được bảo vệ, có sự ổn định và tăng trưởng về tài chính thì tôi càng thấy được công việc của mình thực sự nhân văn và tuyệt vời.

PV: Chị có đánh giá gì về thị trường bảo hiểm nhân thọ trong năm 2021 ?

Chị Thu Hà: Nhìn lại năm 2020 với nhiều biến động do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid. Nhưng ngành Bảo hiểm vẫn tăng trưởng với các chỉ số ở mức 2 con số. Đây là một con số mà nhiều ngành nghề khác mơ ước. Vậy nên trong năm 2021 thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này. Song hành với nó là cơ hội việc làm dành cho các bạn nhiều hơn, thu nhập bảo đảm hơn. Các bạn có thể thấy điều này khi nhìn vào thông tin các chính sách, giải pháp... của Chính phủ luôn hướng đến việc kiểm soát tốt dịch bệnh, thúc đẩy tiêu dùng, khôi phục các hoạt động sản xuất, tăng trưởng kinh tế. Điều này cũng giúp cho các doanh nghiệp Bảo hiểm tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

PV: Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về cơ hội phát triển sự nghiệp tại Manulife được không ?

Chị Thu Hà: Vâng, đương nhiên với qui mô và tiềm lực tài chính như hiện nay, Manulife luôn nằm trong top những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Việc trở thành 1 tư vấn tài chính của Manulife đang là mong muốn của rất nhiều các bạn trẻ, những người yêu thích sứ mệnh mang bình yên đến với tất cả các gia đình Việt. Tại Manulife, các bạn được dẫn dắt bởi 1 tập đoàn tài chính top 10 thế giới, công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Công ty luôn dành cho các bạn những cơ hội học tập, phát triển bản thân, cơ hội du lịch khắp thế giới, cơ hội gia tăng thu nhập ổn định và minh bạch. Điều này đã được khẳng định thông qua sự ghi nhận của thị trường, sự kiểm soát nghiêm túc của Bộ tài chính, sự đánh giá của các tạp chí có uy tín trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam và cả nước ngoài.

Manulife liên tục trở thành công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và tại Châu Á.

Cá nhân tôi rất mong được chào đón và hỗ trợ các bạn trong quá trình khởi nghiệp đứng trên vai người khổng lồ xanh Manulife bằng tất cả 100% kinh nghiệm, kiến thức mà mình đang có.

PV: Một câu hỏi cuối, chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ đang băn khoăn với hành trình khởi nghiệp của mình ?

Chị Thu Hà: Lời khuyên của tôi là: “bạn không đến thì người khác vẫn đến.” Bạn không nên lãng phí thời gian vì sự do dự hay rụt rè của mình. Cơ hội khởi nghiệp tại Manulife luôn rộng mở với những bạn trẻ có khát khao vươn lên. Việc trở thành 1 tư vấn tài chính tại Manulife sẽ khiến bạn hãnh diện về kiến thức bạn có, về thu nhập bạn nhận được, về sự yêu quí của khách hàng mỗi khi bạn giúp họ có được sự bảo vệ bình an.

PV: Cảm ơn chị rất nhiều về buổi chia sẻ này. Chúc chị luôn thành công và  phát triển hơn nữa tại Manulife.

Phạm Diệu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-hiem-nhan-tho-qua-goc-nhin-cua-nguoi-trong-cuoc-a361579.html