+Aa-
    Zalo

    Bão Kalmaegi làm tê liệt Hong Kong, đổ bộ vào đảo Hải Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bão Kalmaegi ngày 16/9 đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, miền Nam Trung Quốc sau khi tràn qua Hong Kong, khiến 29 người bị thương và nhiều nơi buộc phải đóng cửa.
    (ĐSPL) – Bão Kalmaegi ngày 16/9 đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc sau khi tràn qua Hong Kong, khiến 29 người bị thương và nhiều nơi buộc phải đóng cửa.
    Theo BBC, tại đảo Hải Nam, hơn 90.000 người đã được sơ tán khỏi bờ biển phía đông hòn đảo này trước khi bão Kalmaegi đổ bộ vào sáng ngày 16/9 (giờ địa phương). Các trường học tại thành phố Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam, đã bị đóng cửa và hàng chục chuyến bay bị hủy bỏ.
    Bão Kalmaegi tràn qua Hong Kong, đổ bộ vào đảo Hải Nam

    Bão Kalmaegi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc.

    China Southern Airlines cho biết hãng này đã hủy tất cả các chuyến bay ra vào Hải Khẩu. Các dịch vụ phà và tàu tới đại lục qua eo biển Quỳnh Sơn dài 30 km nằm giữa đảo Hải Nam và lục địa đã bị tạm ngừng hoạt động.
    Cục khí tượng Trung Quốc đã đưa ra mức cánh báo vàng, mức thứ 2 trong hệ thống cảnh báo thời tiết gồm 4 cấp, do tác động của bão Kalmaegi.
    Trước khi đổ bộ vào Hải Nam, bão Kalmaegi với sức gió lên tới 159 km/h đã tràn vào Hồng Kông, làm 29 người bị thương, quật đổ nhiều cây cối, gây ngập lụt và một trận lở đất.
    Bão Kalmaegi tràn qua Hong Kong, đổ bộ vào đảo Hải Nam

    Bão Kalmaegi trước đó đã khiến Hong Kong gần như tê liệt.

    Bão Kalmaegi đã làm tê liệt Hong Kong khi hơn 500 chuyến bay tại bị hoãn. Thị trường chứng khoán tại đặc khu hành chính này đã ngừng giao dịch vào sáng nay 16/9 và chỉ được mở lại vào buổi chiều.
    Chính quyền Hong Kong cho hay đã có 128 thông báo về các sự cố cây xanh bị quật đổ và một khu vực bị ngập lụt. Giới chức cũng nhận được thông báo về một vụ lở đất.
    Trước khi trực tiếp gây ảnh hưởng đến Hong Kong, bão Kalmaegi đã đổ bộ vào Philippines, gây mất điện trên diện rộng và khiến 6 người thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-kalmaegi-lam-te-liet-hong-kong-do-bo-vao-dao-hai-nam-a50927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan