+Aa-
    Zalo

    Bão Koinu mạnh thêm sau khi đổ bộ biển Đông

    (ĐS&PL) - Lúc 16h ngày 6/10, bão Koinu (bão số 4) cách Hong Kong khoảng 290km, bão đã mạnh thêm 1 cấp sau 1 ngày đổ bộ vào biển Đông.

    Tin tức mới nhất về cơn bão Koinu (bão số 4), theo báo Dân trí, chiều 6/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão Koinu (bão số 4) đã mạnh thêm 1 cấp trong những giờ qua, sau khi di chuyển vào vùng biển phía đông nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

    bao koinu manh them 1 cap sau khi do bo bien dong 2
    Dự báo mới nhất về đường đi của bão số 4. Ảnh: Tiền Phong

    Lúc 16h, tâm bão cách Hong Kong khoảng 290km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất cấp 12 - 13, giật cấp 16 và đang di chuyển theo hướng tây với vận tốc khoảng 10km/h. Bão đang ở giai đoạn mạnh nhất trong suốt quá trình di chuyển trên Biển Đông. 

    Trong đêm nay và ngày mai, hình thái trên giữ hướng đi và vận tốc, giảm dần cường độ. Chiều 7/10, thời điểm cách Hong Kong khoảng 100km về phía đông nam, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 11 - 12, giật cấp 15. 

    Sau đó, bão tiếp tục đi dọc ven biển men theo đất liền Trung Quốc và chuyển hướng tây nam. Khi tiến vào vùng biển phía đông bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc) chiều 9/10, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới với sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9. 

    Như vậy, kịch bản trên đang đi theo dự báo ban đầu của cơ quan khí tượng Nhật Bản. Theo đó, bão Koinu không suy yếu ngay trên vùng biển Quảng Đông (Trung Quốc) mà tiếp tục di chuyển chếch xuống theo hướng tây nam. 

    Báo Tiền Phong đưa tin, do ảnh hưởng của bão số 4, trong 24 đến 48 giờ tới, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-10, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11-13, giật cấp 16 biển động dữ dội. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên khu vực này đều chịu tác động của gió bão mạnh.

    Khu vực Bắc Biển Đông dự báo sóng cao 2 - 4m, riêng vùng biển phía Bắc sóng cao 4-6m, vùng gần tâm bão sóng cao 6-8m.

    Bão số 4 hình thành từ một áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines, mạnh lên thành bão vào sáng 30/9, có tên quốc tế là Koinu. Trước khi vào Biển Đông, bão Koinu từng đạt sức mạnh trên cấp 15, giật trên cấp 17, tiệm cận một siêu bão.

    Các nhận định ban đầu cho thấy, sau khi vào Biển Đông, bão sẽ tương tác với không khí lạnh và suy yếu nhanh. Tuy nhiên, từ chiều nay, bão có diễn biến bất ngờ khi tăng cấp và dự báo còn diễn biến phức tạp.

    Các chuyên gia khí tượng cho biết, do tương tác với không khí lạnh từ phương Bắc nên dự báo diễn biến bão số 4 còn phức tạp, khó lường, cần cập nhật các bản tin dự báo mới nhất.

    Dự báo thời tiết đêm 6/10 và ngày 7/10 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Đêm gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 7/10, gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

    Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 32 độ C.

    Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Phía Bắc đêm có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

    Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

    Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C; cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C; cao nhất 31 - 34 độ C, theo tin thời tiết mới nhất trên báo Vietnam Plus.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-koinu-manh-them-sau-khi-do-bo-bien-dong-a594182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan