+Aa-
    Zalo

    Bạo loạn "Áo vàng" tại Pháp: Paris chìm trong khói lửa vì bị đốt phá thâu đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Trong kỳ nghỉ năm mới 2019, thủ đô Paris của Pháp chìm ngập trong khói lửa do những người biểu tình đốt ô tô, khói đen bao trùm cả tháp Eiffel.

    Trong kỳ nghỉ năm mới 2019, Thủ đô Paris của Pháp vẫn chìm ngập trong khói lửa do những người biểu tình đốt ô tô, khói đen bao trùm cả tháp Eiffel.

    Đây là đợt biểu tình thứ 7 của phong trào "Áo vàng" phản đối các chính sách thuế của chính phủ Pháp, tuy nhiên, số người tham gia đã giảm mạnh. Họ đốt xe hơi và để mặc các phương tiện này bốc cháy tỏa khói trên đường phố thủ đô. Nhiều hình ảnh được ghi lại cho thấy tòa tháp Eiffel biểu tượng bị khói đen bao phủ.

    Tháp Eiffel bị khói đen bao phủ - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, người biểu tình Áo vàng đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để xịt vào đám đông. Phong trào Áo vàng nối lại biểu tình cuối tuần, khiến căng thẳng giữa phe này và chính phủ thêm bế tắc.

    Ô tô bị đốt cháy trên đường Paris - Ảnh: Reuters.

    Hàng trăm người mặc áo khoác vàng có vạch phản quang kéo đến tụ tập gần văn phòng của một đài truyền hình nhà nước và kênh BFM TV ở trung tâm Paris. Họ hô vang khẩu hiệu "Tin giả" và đòi Tổng thống Emmanuel Macron từ chức.

    Không dừng lại ở đó, người biểu tình còn tràn xuống các ga tàu điện ngầm và tấn công cảnh sát, khiến họ phải đáp trả bằng hơi cay. Cảnh sát đã bắt giữ một số người quá khích.

    Những người biểu tình đụng độ với cảnh sát - Ảnh Getty.

    Cảnh sát dùng hơi cay tấn công phe Áo vàng - Ảnh: Getty.

    Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở các thành phố Nantes thuộc miền tây Pháp và thành phố Marseille ở miền nam. Biểu tình dự kiến cũng sẽ diễn ra ở Lyon, Bordeaux và Toulouse.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-loan-ao-vang-tai-phap-paris-chim-trong-khoi-lua-vi-bi-dot-pha-thau-dem-a257234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan