+Aa-
    Zalo

    Bạo loạn sau trận bán kết World Cup Pháp - Ma-rốc, bé trai 14 tuổi thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một bé trai 14 tuổi đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ ở Rue de la Mosson, gần sân vận động bóng đá ở Montpellier, Pháp sau trận bán kết World Cup giữa Pháp vs Ma-rốc.

    Các cuộc đụng độ giữa cổ động viên bóng đá đã xảy ra tại nhiều thành phố của Pháp bao gồm Paris, Nice, Lyon và Montpellier vào tối 14/12 (giờ địa phương) sau khi đội tuyển Pháp đánh bại đội tuyển Ma-rốc tại vòng bán kết World Cup 2022 với tỉ số 2-0.

    co dong vien bong da
    Các cổ động viên bóng đá đã xảy ra đụng độ ở nhiều thành phố tại Pháp sau trận bán kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Pháp và Ma-rốc. Ảnh: Getty 

    Trong đó, một bé trai 14 tuổi đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn ở Rue de la Mosson, gần sân vận động bóng đá ở Montpellier. 

    Truyền thông đưa tin, cậu bé này thuộc nhóm cổ động viên của đội tuyển Ma-rốc. Nhóm này đã bao vây một chiếc xe ô tô có treo cờ Pháp và có ý định lấy lá cờ này. Điều này đã khiến người điều khiển xe ô tô hoảng sợ và quay xe gấp, đâm trúng cậu bé 14 tuổi. 

    Giới chức Pháp đã xác nhận thông tin về vụ việc và đang triển khai một cuộc điều tra khẩn cấp để làm rõ nguyên nhân. 

    Một phát ngôn viên chính quyền cho hay: "Một cậu bé đã bị xe ô tô đam vào tối 14/12 tại Montpellier sau trận bán kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Ma-rốc. Cậu bé đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp và tử vong ít lâu sau khi nhận được sự chăm sóc y tế".

    Trước khi trận bán kết giữa đội tueyern Pháp và Ma-rốc diễn ra, giới chức Pháp đã điều động khoảng 10.000 cảnh sát để đảm bảo trật tự. Ước tính có khoảng 5.000 cảnh sát, trong đó có ít nhất 2.200 cảnh sát chống bạo động đã được triển khai chỉ riêng ở Paris. Xe cảnh sát và rào chắn đã được trông thấy tại đại lộ Champs-Elysees của Pháp, nơi các cổ động viên bóng đá thường tụ tập ăn mừng.

    Theo đoạn video do truyền thông chia sẻ, các cổ động viên Pháp và Ma-rốc đã đụng độ với nhau tại Place de la Comédie ở Montpellier. Những người này đã la hét và ném pháo sáng trong cuộc đụng độ. Cảnh sát chống baojo động đã phải sử dụng hơi cay để kiểm soát đám đông hỗn loạn.

    Minh Hạnh (Theo Express) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-loan-sau-tran-ban-ket-world-cup-phap-ma-roc-be-trai-14-tuoi-thiet-mang-a560539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan