+Aa-
    Zalo

    Bạo lực tàu điện ngầm ở New York gia tăng, khách và nhân viên đều sợ hãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lượng hành khách sử dụng tàu điện ngầm ở New York đã giảm mạnh thời gian qua do sự gia tăng tội phạm bạo lực và tình trạng vô gia cư trong các ga tàu.

    Jarno Lieber, người đứng đầu Cơ quan Giao thông Đô thị New York, cho biết kể từ tháng 12/2021 đến vài tuần đầu tiên của năm 2022, lượng hành khách sử dụng tàu điện ngầm ở New York đã giảm mạnh. Nguyên nhân phần lớn do sự gia tăng tội phạm bạo lực và tình trạng vô gia cư trong các ga tàu điện ngầm.

    Các nhà chức trách cũng cho biết không chỉ hành khách, mà cả nhân viên tuần tra tàu điện ngầm cũng vô cùng băn khoăn trước tình hình hiện tại.

    "Hành khách nói rằng họ không an toàn. Nhân viên của chúng tôi cũng sợ hãi vì họ cảm thấy dễ bị tấn công", ông Lieber cho hay.

    bao luc tau dien ngam o new york gia tang khach va nhan vien deu so hai 01
    Tình trạng bạo lực tàu điện ngầm gia tăng tại New York khiến hành khách và nhân viên đều sợ hãi. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Dữ liệu từ Cơ quan Giao thông Đô thị New York cho thấy, chỉ có 2,5 triệu hành khách đi tàu điện ngầm hôm 24/1 vừa qua, giảm 36% so với các ngày trong những tuần đầu tháng 12/2021, khi lượng hành khách trung bình hàng ngày là 3,4 triệu người.

    Sarah Meyer, Giám đốc dịch vụ khách hàng của Cơ quan Giao thông Đô thị New York, đã đưa ra những bức ảnh được hành khách chụp và phản ảnh, chỉ ra rằng có những người "cư xử kỳ lạ" trên tàu điện ngầm hoặc trên sân ga, khiến mọi người khó chịu hoặc thậm chí cảm thấy nguy hiểm.

    "Mỗi ngày chúng tôi nhận được rất nhiều những bức ảnh kiểu này. Các hành khách cũng cho biết hầu hết người quen của họ đều tránh đi tàu điện ngầm vì sợ tội phạm, bạo lực và người bệnh tâm thần", bà Sarah cho hay.

    Tesdo, một thành viên hội đồng quản trị của Sở Giao thông Vận tải New York, nói rằng một số công nhân tàu điện ngầm cũng đã bị tấn công và lý do chỉ là lịch sự nhắc nhở một số người đeo khẩu trang.

    Trong những tuần gần đây, đã xảy ra một số vụ tấn công tàu điện ngầm ở New York, điển hình là việc hành khách bị đẩy xuống đường ray.

    Sáng 23/1, tại ga tàu điện ngầm Fulton Street, Lower Manhattan, New York, một người đàn ông 62 tuổi đã bị đẩy xuống đường ray, dù đã leo lên sân ga và sống sót nhưng ông vẫn phải đi cấp cứu với vết thương ở chân.

    Trước đó vào ngày 15/1, một phụ nữ 40 tuổi đã bị một kẻ lạ mặt đẩy xuống khỏi đường ray và va chạm với tàu điện ngầm đang chạy tới, khiến cô tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-luc-tau-dien-ngam-o-new-york-gia-tang-khach-va-nhan-vien-deu-so-hai-a527141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan