+Aa-
    Zalo

    Báo Malaysia: HLV Park Hang-seo đang rất muốn nhập tịch các cầu thủ thi đấu ở châu Âu

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo từng nhiều lần bày tỏ mong muốn có sự phục vụ của các cầu thủ Việt kiều cho đội tuyển Việt Nam.

    AFF Cup 2022 đang nóng dần lên sau khi 2 bảng đấu của giải đã được xác định sau lễ bốc thăm diễn ra hôm 30/8 tại Bangkok, Thái Lan.

    Thời điểm này cũng là lúc các đội tuyển tham dự chuẩn bị và ra soát lực lượng cho giải đấu lớn nhất khu vực. Thái Lan đang là đương kim vô địch giải đấu và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam chính là đòi lại ngôi vị này.

    bao malaysia hlv park hang seo dang rat muon nhap tich cac cau thu thi dau o chau au 01
    HLV Park Hang-seo nhiều lần bày tỏ mong muốn tăng cường sức mạnh đội tuyển Việt Nam bằng cầu thủ Việt kiều.

    Trang Vocket FC của Malaysia mới đây thông tin rằng, HLV Park Hang-seo đang rất muốn triệu tập các cầu thủ thi đấu ở châu Âu để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022.

    "Hiện có một cầu thủ tạo được sự chú ý của ông Park, đó là Jason Quang Vinh Pendant, người đang chơi tại giải Ligue 2 của Pháp. Nhà cầm quân người Hàn Quốc mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) làm thủ tục để cầu thủ này có quốc tịch Việt Nam và có thể chơi bóng cho đội tuyển quốc gia", Vocket FC cho biết thêm.

    Jason Quang Vinh Pendant sinh năm 1997, có mẹ là người Việt Nam và bố người Pháp. Anh sinh ra ở Sarcelles (Val-d'Oise, Pháp), tập bóng đá từ nhỏ tại đây, sau đó gia nhập lò đào tạo của Sochaux. Anh có 4 mùa bóng chơi cho Sochaux, thậm chí có giai đoạn đeo băng đội trưởng của câu lạc bộ này. Anh có 16 lần khoác áo U16 Pháp và 2 lần khoác áo U18 Pháp.

    Năm 2020, hậu vệ gốc Việt này đến khoác áo New York Redbull tại giải nhà nghề Mỹ và có 28 trận thi đấu cho đội 1 của họ. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, Pendant trở lại khoác áo Quevilly Rouen Metropole với bản hợp đồng kéo dài 1 năm.

    bao malaysia hlv park hang seo dang rat muon nhap tich cac cau thu thi dau o chau au 02
    Hậu vệ người Pháp gốc Việt Jason Quang Vinh Pendant.

    Cuối tuần qua, Jason Quang Vinh Pendant đã có dịp đối đầu với Quang Hải khi CLB Quevilly chạm trán Pau FC tại vòng 5 Ligue 2.

    Trận này, Quang Vinh thi đấu năng nổ và có 1 pha kiến tạo thành bàn. Trong khi đó, Quang Hải không để lại nhiều ấn tượng, thậm chí còn mắc lỗi gián tiếp dẫn tới bàn thua thứ 2 của đội nhà.

    Đây không phải lần đầu HLV Park Hang-seo muốn có sự phục vụ của các cầu thủ Việt kiều cho đội tuyển Việt Nam. Trước đây, vị HLV người Hàn Quốc để ý đến thủ môn Filip Nguyễn (Việt kiều CH Séc) và tiền đạo Alexander Đặng (Việt kiều Na Uy).

    Bên cạnh đó, trang Vocket FC còn dẫn lời HLV Park Hang-seo như khẳng định quyết tâm vô địch AFF Cup 2022 của ông cùng đội tuyển Việt Nam.

    "Tôi muốn vô địch AFF Cup một lần nữa. Năm 2018, chúng tôi vô địch giải đấu này và người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy rất vui. Tại giải đấu gần nhất chúng tôi đã để thua Thái Lan ở bán kết. Ở AFF Cup 2022, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành ngôi vô địch", ông Park chia sẻ.

    Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

    Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của các đội Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei vs Timor Leste.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-malaysia-hlv-park-hang-seo-dang-rat-muon-nhap-tich-cac-cau-thu-thi-dau-o-chau-au-a549611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan