+Aa-
    Zalo

    Báo Malaysia nói gì về bữa cơm hộp của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup?

    ĐS&PL Một trang báo của Malaysia đã có những bình luận xung quanh việc đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup được cung cấp cơm hộp với thực đơn khá đơn giản.

    Sau hai ngày đóng quân và tập luyện tại Singapore để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup 2020, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã có 2 buổi tập làm quen với điều kiện thời tiết cũng như múi giờ tại đảo quốc sư tử. Mọi thứ đều khá ổn, ngoại trừ vấn đề về ăn uống khiến các thành viên đội tuyển Việt Nam đau đầu.

    Theo quy định của BTC AFF Suzuki Cup 2020 cũng như khách sạn Grand Mercure Roxy, để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên đội tuyển Việt Nam, tất cả phải tuân thủ theo qui định như tuyệt đối không tự ý rời khỏi khu vực ăn ở vốn đã được bố trí riêng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ ở một phòng 2 người và đi lối đi riêng khi di chuyển xuống nhà ăn cũng như khi ra sân tập luyện.

    Sau hai ngày ở Singapore, các thành viên đội tuyển Việt Nam thực sự lo lắng cho việc ăn uống, dù BTC đã bố trí một phòng ăn riêng.

    bao malaysia noi gi ve bua com hop cua doi tuyen viet nam tai aff cup dspl 3
    Những món ăn mà theo các chuyên gia dinh dưỡng rất khó đảm bảo nhu cầu bồi bổ, tái tạo năng lượng cho các cầu thủ. Ảnh: Người Lao Động

    Do quy định về phòng chống dịch COVID-19, nên khách sạn không tổ chức ăn tự chọn (buffet) mà chỉ phục vụ suất ăn đặt riêng trong từng hộp theo thực đơn đã gửi cho các đội tuyển lựa chọn.

    Theo đó, số lượng thức ăn trong các hộp cơm của đội tuyển Việt Nam rất khó đủ đảm bảo về chế độ dinh dưỡng, nhất là sau những buổi tập hoặc thi đấu vắt kiệt sức.

    Hầu hết các thành viên đội tuyển Việt Nam phát hoảng vì mỗi bữa ăn, ngoài cơm ra thì các thực phẩm như rau, thịt đều ít.

    Các bác sĩ của đội tuyển cũng làm việc với VFF để truyền đạt lại ý kiến với nhà bếp nhằm sớm điều chỉnh các món ăn cho phù hợp với khẩu vị các cầu thủ.

    Trước sự việc này, trang Vocket FC của Malaysia viết: "HLV đội tuyển Việt Nam tiết lộ các cầu thủ của ông cảm thấy mệt vì phải liên tục ăn cá, họ muốn có thịt heo trong thực đơn hàng ngày".

    "Đội tuyển Việt Nam đã đến Singapore cách nay ba ngày, họ được chỉ định ở trong một khách sạn cùng với 4 đội bóng khác thuộc bảng B. Trong buổi họp báo trước giải, HLV Park Hang Seo tiết lộ có những lời phàn nàn từ các cầu thủ trong đội của ông ấy, rằng họ cảm thấy ngán ngẩm đồ ăn tại khách sạn", trang báo của Malaysia viết thêm.

    Trang Vocket FC dẫn lời HLV Park Hang Seo về sự việc nói trên: "Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và họ nói rằng họ mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể chất. Sự mệt mỏi này không chỉ đến từ việc bị hạn chế di chuyển, mà còn xuất phát từ vấn đề thực phẩm".

    "Đây là điều mà chúng tôi cần phải giải quyết, các cầu thủ luôn cố gắng suy nghĩ tích cực và tìm giải pháp. Khẩu phần của đội tuyển Việt Nam giống 4 đội khác, nhưng mỗi cầu thủ thuộc các đội khác nhau lại có tôn giáo khác nhau với cách ăn uống khác nhau", vẫn là lời HLV Park Hang Seo trên trang báo của Malaysia.

    bao malaysia noi gi ve bua com hop cua doi tuyen viet nam tai aff cup dspl 2
    Hình ảnh 3 cầu thủ ngồi 1 bàn ăn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Dân Trí

    Cuối cùng, tờ báo của Malaysia để lại bình luận thể hiện quan điểm: "Từ thông tin chúng tôi có được, tất cả các cầu thủ đều được phát đồ ăn được đóng gói sẵn, rồi dùng bữa tại địa điểm ăn uống đã được chuẩn bị sẵn".

    "Có một số ý kiến cho rằng những cầu thủ này có vẻ không muốn thích nghi với hoàn cảnh, nhưng HLV Park Hang Seo muốn đưa vấn đề này ra BTC giải, nhằm tránh làm ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ Việt Nam", trang Vocket FC bình luận thêm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-malaysia-noi-gi-ve-bua-com-hop-cua-doi-tuyen-viet-nam-tai-aff-cup-a521411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan