+Aa-
    Zalo

    "Bảo mẫu cầm dép đánh trẻ HIV có phải là người không?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dư luận phẫn nộ trước những hình ảnh trong clip về vụ hành hạ trẻ em nhiễm HIV ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM).

    (ĐSPL) - Dư luận phẫn nộ trước những hình ảnh trong clip về vụ hành hạ trẻ em nhiễm HIV ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM).
    Trao đổi trên báo Đời sống & Pháp luật, chị Kim Vân (Chung cư Vimeco Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Là một người mẹ đang có con nhỏ, xem những hình ảnh trong đoạn clip, tôi không tin vào mắt mình. Thương các cháu vì bệnh tật, bị bố mẹ bỏ rơi phải chịu nhiều thiệt thòi bao nhiêu thì tôi lại càng giận những bảo mẫu đã nhẫn tâm, hành hạ các cháu bấy nhiêu. Mong các cơ quan chức năng sớm làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân và xử lý nghiêm các bảo mẫu trong clip".

    Ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ nhiễm HIV trong bữa ăn trích từ clip của báo Tuổi trẻ.

    Anh Mạnh Long (Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) bức xúc nói: "Trẻ em nhiễm HIV đã quá thiệt thòi rồi, thật không thể hiểu nổi những bảo mẫu này có phải là người không mà lại hành hạ trẻ như vậy? Liệu họ có con cháu hay không? Rõ ràng họ không có lòng yêu thương trẻ em mà lại được làm nghề chăm sóc trẻ? Một trung tâm bảo trợ trẻ em mà còn như vậy, tôi không biết nơi nào trẻ em mới được an toàn thật sự".
    Nói về những hành động dã man của bảo mẫu, bà Nguyễn Thị Đĩnh (Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, Hà Nội) cho biết: "Những bảo mẫu này quá nhẫn tâm, trẻ nó có tội tình gì mà bảo mẫu lại đối xử như thế. Dù trẻ nhiễm HIV chăm sóc có khó khăn hơn, mệt hơn nhưng nếu trái tim không đủ yêu thương, cảm thấy không phù hợp với nghề cao quý này thì để cho người khác làm, đừng hành hạ những đứa trẻ vốn đã bất hạnh, chịu nhiều thiệt thòi".

    Video: Hành hạ trẻ em nhiễm HIV ở Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM).

    Như báo Tuổi trẻ đã phản ánh, nơi tiếp nhận nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV/AIDS của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều trẻ bị bảo mẫu đánh bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn.
    Sau hơn một tháng theo dõi, báo Tuổi Trẻ ghi nhận sự việc này. Bảo mẫu tên C. một tay giữ đầu bé trai tên T., tay còn lại đút thức ăn. Do T. không chịu nuốt thức ăn, bà C. tát vào mặt bé rồi giơ tay dọa đánh tiếp. T. khóc, liền bị bà tát thêm hai cái. T. khóc thét và la lên “không... không” với vẻ mặt sợ hãi.
    Sau đó, bà C. dùng tay đánh một bé trai khác rồi quay sang cho C.T. và M. ăn. C.T. chưa kịp nuốt muỗng cháo thì bị bà C. dùng tay đập một cái vô đầu rồi quay qua chỉ vào mặt một bé trai khác bắt bé trai này đứng ăn, không cho ngồi chung bàn với những bé khác.
    Trong khi đó, bảo mẫu tên Q. cho bé gái tên T. (khoảng 3 tuổi) ăn khi bé đang ngồi dưới đất. Bé T. khóc không chịu ăn thì bà Q. quát lớn, dùng tay đánh vào đầu. Bé T. nằm lăn trên nền gạch tiếp tục khóc thì bà Q. giơ tay dọa đánh.
    Bà Q. lấy dép giơ lên dọa đánh hai lần sau đó vụt vào chân bé này bốn cái khiến bé khóc ré lên. T. định chạy thì bà túm áo giữ lại rồi dùng hai tay siết tay, hai chân kẹp T...
    Tương tự những ngày sau, các bảo mẫu vẫn tiếp tục hành hạ trẻ với những hành động dã man không kém.
    Trao đổi với PV, bác sĩ Đào Thị Huê - Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân - cho biết, trung tâm hiện có 120 trẻ, trong đó khoa măng non có 22 trẻ với 15 bảo mẫu.
    Theo bà Huê, đối với các bé nhiễm HIV, việc chăm sóc gặp khó khăn hơn các trẻ em không có “H” do các bé này thường xuyên bị bệnh, có thể trạng yếu hơn. Đối với các bảo mẫu tại trung tâm thường xuyên được tập huấn về tâm lý trẻ vị thành niên cũng như dự phòng lây truyền.
    Ban giám đốc trung tâm thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các bảo mẫu tuân thủ những quy định chăm sóc trẻ. Thời gian qua trung tâm chưa ghi nhận được tình trạng bảo mẫu đánh trẻ.
    “Từ thông tin của Tuổi Trẻ, ban giám đốc trung tâm sẽ xem xét, kiểm tra và xử lý theo quy định”, bác sĩ Đào Thị Huê nói.

    LINH SAN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-mau-cam-dep-danh-tre-hiv-co-phai-la-nguoi-khong-a89937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan