+Aa-
    Zalo

    Bảo mẫu đạp chết trẻ: 18 năm tù, bồi thường 100 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù giam, đồng thời gia đình bà Hồ Ngọc Anh phải liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.

    (ĐSPL) - HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù giam, đồng thời gia đình bà Hồ Ngọc Anh phải liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.
    Xem clip Xét xử vụ án bảo mẫu đạp chết bé 18 tháng tuổi.
    Trong phần xét hỏi, bị cáo Nhờ khai nhận hành vi phạm tội “giết trẻ”. Nhờ nói, Nhờ không cố ý, còn gia đình nạn nhân đòi bị cáo bồi thường 100 triệu.
    Trong phần xét hỏi, bị cáo Hồ Ngọc Nhờ khai nhận, trước thời điểm xảy ra sự việc "cháu Long đột ngột khóc lớn", khiến bảo mẫu này tức giận mà hành động gây nên cái chết của cháu Long. Thật sự Nhờ không cố ý giết người.
    Gia đình bị hại đòi đền bù 100 triệu trong vụ bảo mẫu giết trẻ
    Bị cáo Nhờ đứng chất vẫn HĐXX
    Còn chị Võ Thị Huyền (25 tuổi, quê Nghệ An, mẹ cháu Long) khi được HĐXX hỏi, chị đề nghị tòa xử nghiêm, đúng tội và đúng pháp luật. Khi được hỏi về trách nhiệm dẫn đến cái chết của cháu Long, chị Huyền cũng thừa nhận chưa làm tròn trách nhiệm của người mẹ khi đem con gửi cho bảo mẫu không chuyên, chưa qua trường lớp chăm nom.
    Gia đình bị hại đòi đền bù 100 triệu trong vụ bảo mẫu giết trẻ
    Chị Huyền mẹ nạn nhân (đứng phía sau) yêu cầu bị cáo phải bồi thường 100 triệu
    Chị Huyền yêu cầu bị cáo bồi thường 100 triệu để bồi thường tổn thất về tinh thần, công sức nuôi nấng cháu bé và chi phí mai táng.
    Khi được tòa xét hỏi về khoản tiền phải đền bù cho bị hại là 100 triệu, bà Hồ Ngọc Anh (mẹ của Nhờ) run rẩy nói: “Tôi không có tiền nên không biết chia sẻ thế nào”. Khi được hỏi về ngày tháng năm sinh của Nhờ, bà Anh cho biết Nhờ được làm giấy khai sinh trễ so với ngày sinh thực tế nhưng bà không nhớ rõ ngày nào.
    Gia đình bị hại đòi đền bù 100 triệu trong vụ bảo mẫu giết trẻ
    Mẹ của Nhờ bà Hồ Ngọc Anh trả lời chất vấn của HĐXX.
    HĐXX hỏi: “Tại sao lại đối xử tàn án với cháu Long như vậy?”, Nhờ chỉ khóc nấc và trả lời “không biết”.
    Nhờ cũng khai nhận, ngoài tên “Nhờ”, bị cáo còn có một tên khác là Hồ Thị Thủy Tiên và sinh năm 1991. Tuy vậy, Nhờ cho rằng đây là tên giả, tuổi giả, Nhờ làm vậy để thêm tuổi đi làm công nhân.
    Luật sư bào chữa cho bị cáo thay mặt gia đình bị cáo gửi lời chia buồn tới chị Huyền, anh Đức và mong hai người tha thứ cho hành vi của bị cáo. Vị luật sư đặt câu hỏi về việc cháu Long bị ngã trước khi sự việc xảy ra. Chị Huyền xác nhận điều này và cho biết sau khi ngã (cách đó hơn 2 tháng) gia đình đã đưa cháu Long đi khám và chụp tia X, kết quả cháu Long hoàn toàn bình thường.
    Gia đình bị hại đòi đền bù 100 triệu trong vụ bảo mẫu giết trẻ
    Nhờ cúi đầu nhận tội trước phiên tòa
    Bị cáo Nhờ và chồng cũng cho biết rất mong muốn được bồi thường cho gia đình bị hại, tuy nhiên chồng Nhờ thừa nhận kinh tế của họ đang rất khó khăn.
    Trao đổi với anh Phan Thanh Sơn (23 tuổi, quê Cần Thơ) chồng của Nhờ, anh Sơn cho biết gia đình nghèo khó ở quê không có đất để làm ăn nên phải lên Sài Gòn để kiếm sống.
    Từ khi vợ bị tạm giam, gia đình gặp nhiều khó khăn, con trai của Sơn và Nhờ nhiều lần hỏi cha về mẹ…
    “Hằng ngày cháu nó ở nhà chơi quẩn quanh trong xóm trọ không có ai chăm sóc, tôi thì lo đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Mẹ tôi cũng đi bán vé số, tuy nhiên chỉ đi bán gần và khoảng 2-3 tiếng là về để chăm sóc con tôi”, Sơn chia sẻ.
    Gia đình bị hại đòi đền bù 100 triệu trong vụ bảo mẫu giết trẻ
    Anh Sơn đang dỗ dành con trai khi cháu đòi vào gặp mẹ qua hàng rào sắt của TANT TP.HCM
    Sơn nghẹn giọng nói: "Nếu ở quê mà có ruộng đất thì tôi đã bán để trả, thế nhưng gia đình tôi đâu có, lên Sài Gòn cố gắng làm lụng nhưng cũng chỉ đủ ăn thôi…”.
    Lúc 10h00’, đại diện VKS bước vào phần luận tội: Đại diện VKS cho rằng đáng lẽ bị cáo phải nâng niu cháu Long như con mình thì bị cáo lại hăm dọa. Khi xảy ra sự việc không những không dừng lại chăm sóc mà bị cáo còn tiếp tục hành hung rồi bỏ ra ngoài, khoảng 20 phút sau đó bị cáo mới trở lại.
    Hành vi của bị cáo đã khiến cháu Long chết tức tưởi sau đó. Đây là hành vi không thể chấp nhận được cho dù bị cáo có biện minh như thế nào đi chăng nữa. “Đây là hành vi trái pháp luật, vi phạm quyền sống của người khác”, vị đại diện VKS nhấn mạnh.
    Vị đại diện VKS cũng cho rằng bị cáo khai báo thành khẩn, nhân thân tốt, bị cáo đang nuôi con nhỏ… Đại diện VKS đề nghị mức án 18 năm tù đối với Hồ Ngọc Nhờ.
    Gia đình bị hại đòi đền bù 100 triệu trong vụ bảo mẫu giết trẻ
    Tòa tuyên phạt bị cáo Nhờ 18 năm tù về tội giết người.
    Lúc 11h20', sau phần nghị án, tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Ngọc Nhờ đã bước vào phần tuyên án.
    HĐXX bác bỏ căn cứ giảm nhẹ hình phạt mà luật sư bào chữa cho bị cáo đưa ra như: Bị cáo bị ảnh hưởng bệnh thần kinh do cha truyền lại, cháu Long bị ảnh hưởng do ngã trước đó.
    HĐXX nhận định bị cáo không có nghiệp vụ trông giữ trẻ mà tự ý nhận trông, không đăng ký với chính quyền địa phương, hậu quả làm cháu Long tử vong. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc để răn đe người khác.
    HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Nhờ 18 năm tù. Đồng thời gia đình bà Hồ Ngọc Anh phải liên đới bồi thường cho gia đình chị Huyền 100 triệu đồng vì trong thời gian xảy ra vụ án bị cáo Nhờ chưa đủ 18 tuổi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-mau-dap-chet-tre-18-nam-tu-boi-thuong-100-trieu-a34942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hai đứa con thơ bơ vơ khi cha mẹ chết vì tai nạn

    Hai đứa con thơ bơ vơ khi cha mẹ chết vì tai nạn

    Tiếng khóc ai oán của 2 đứa trẻ còn quá nhỏ bên linh cữu của bố mẹ như làm xé lòng những người tham dự đám tang, tiễn đưa đôi vợ chồng xấu số bị tai nạn giao thông về với cõi vĩnh hằng.