+Aa-
    Zalo

    Bảo mẫu lương 60 triệu bạo hành bé 1 tháng tuổi: “Tôi không có ác ý với cháu”

    ĐS&PL Bảo mẫu trong vụ bạo hành bé 1 tháng tuổi ở Hà Nội thừa nhận đã có hành vi sai cả về pháp luật và đạo lý làm người, tuy nhiên, cô không hề có ác ý với cháu bé.

    Gia đình coi bảo mẫu như chị em trong nhà

    Theo VTC News, sau 3 ngày kể từ khi vụ việc bảo mẫu bạo hành bé 1 tháng tuổi ở Hà Nội gây xôn xao dư luận, bảo mẫu Vũ Khánh Chi (SN 2002, quê Giao Thủy, Nam Định) thừa nhận, trước hết là cô sai với pháp luật, sau là sai về đạo lý làm người. Nữ bảo mẫu cho biết mình xứng đáng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    bao mau luong 60 trieu bao hanh be 1 thang tuoi toi khong co ac y voi chau
    Bảo mẫu Vũ Khánh Chi tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

    Bản thân Chi cũng đang nuôi con nhỏ 26 tháng, nên sau khi vụ việc xảy ra, Chi vừa chăm con, vừa phối hợp với công an để điều tra.

    Theo lời kể, trước đó 1 tháng, Chi và gia đình anh B. (trú tại HH2C Linh Đàm, Hoàng Liệt) kết nối với nhau qua một ứng dụng của trung tâm chăm sóc trẻ. Công việc quy định sẽ làm tới 21h hàng ngày, tuy nhiên phía chủ nhà đánh giá Chi là người có chuyên môn, trong khi người mẹ cháu bé còn yếu nên đã ngỏ ý thuê cô làm việc 24/24h. Mức chi trả vì thế cũng được tăng gấp đôi. Chi đồng ý lời đề nghị này.

    Chị H., mẹ cháu bé vốn có bệnh nền tiểu đường, sinh xong còn rất yếu, bố cháu bé lại thường xuyên đi làm xa nên phần lớn thời gian chỉ có bảo mẫu và mẹ cháu bé sống cùng nhau. Bản thân Chi từng trải qua những nguy cơ trầm cảm sau sinh chưa lâu nên cô rất thấu hiểu và thường xuyên động viên chị H. 

    Chính vì vậy, Chi cảm nhận được chị H. rất tin tưởng và thương yêu cô, chưa từng có hành động gây khó khăn. Thậm chí, chị H. cũng dặn nếu cô đi làm ở đâu không có nơi ở, gia đình chị sẽ chuyển sang thuê một căn hộ có 3 phòng ngủ và để riêng cho cô bảo mẫu 1 phòng.

    Nhắc về nữ chủ nhà, Chi rưng rưng: "Tôi với chị H. không dừng ở mức chủ và người làm mà như chị em thân thiết”.

    Nói về nguồn cơn sự việc, nữ bảo mẫu cho hay: “Thật sự từ tâm tôi không có gì ác ý với cháu”. 

    Cô gái cho biết trước đó 2 ngày, cô bị ngộ độc thực phẩm nên đau và mất ngủ dẫn đến thần kinh rất căng thẳng.

    Đến rạng sáng 31/5, cháu nhỏ quấy khóc nhiều. Nữ bảo mẫu cho ăn nhưng cháu bé vẫn không ngừng khóc. Đây là nguồn cơn khiến cô bảo mẫu có hành vi rung lắc mạnh, với mục đích được lý giải là “để cháu ngừng khóc một chút”.

    “Từng hành trình phát triển của cháu, tôi đều chia sẻ cho rất nhiều người. Mặc dù sinh non nhưng sau một tháng tôi chăm, cháu đã lên được 2 kg”, Chi nói và khẳng định từ tâm cô không có ác ý với bé gái mới hơn một tháng tuổi.

    Dở dang ước mơ mở trung tâm chăm sóc trẻ

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, đầu năm 2022, Vũ Khánh Chi bắt đầu vào miền Nam học về kỹ năng chăm sóc mẹ và bé. Sau một thời gian, cô gái này cho rằng tự thấy một số công ty chăm trẻ chưa được chuẩn y khoa nên đã đi khắp nơi mày mò và học hỏi các phương pháp.

    Sau khi trở về từ miền Nam, mỗi ngày Chi đi 162 km cho quãng đường cả đi và về từ Giao Thủy (Nam Định) tới Ninh Bình để học chăm trẻ.

    “Tôi yêu nghề này, đó cũng là khoảng thời gian miền Bắc rét nhất nhưng tôi chưa từng xin nghỉ một buổi nào”, Chi nói.

    Sau đó, cô lên Hà Nội để vừa học nâng cao vừa kết hợp đi làm. Cô nói luôn mơ ước, ấp ủ về ngày mình có một số vốn nhất định để mở một trung tâm chăm trẻ.

    Nguồn tin cũng cho hay, những ngày qua, Chi hợp tác với cơ quan chức năng để phục vụ điều tra. Chi cho biết, cô sai với pháp luật, sau là sai về đạo lý làm người.

    “Và hơn hết, về tình cảm riêng giữa tôi với chị H. và cháu thì tôi có lỗi rất là nhiều. Thật tâm là tôi có lỗi và không có ý hại cháu bé như vậy”, bảo mẫu Vũ Khánh Chi nói.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-mau-luong-60-trieu-bao-hanh-be-1-thang-tuoi-toi-khong-co-ac-y-voi-chau-a577596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan