Báo Mỹ gợi ý 5 món ăn ông Trump nên thử khi ở Việt Nam


Thứ 4, 27/02/2019 | 00:49


Cùng sự kiện

Ngoài phở, Hà Nội còn nổi tiếng với nhiều món ăn khác. Trong đó có 5 món mà CNN đã gợi ý cho Tổng thống Trump khi ông đến Việt Nam.

Ngoài phở, Hà Nội còn nổi tiếng với nhiều món ăn khác. Trong đó có 5 món mà CNN đã gợi ý cho Tổng thống Trump khi ông đến Việt Nam.

Hãy cùng CNN điểm qua 5 món Việt Nam mà mọi nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un nên thử:

1. Chả cá Lã Vọng

Ra đời từ hơn 130 năm trước, người Hà Nội coi món chả cá đặc biệt tới mức có một con đường ở thủ đô mang tên này, đó là "phố chả cá". Dọc con đường này, hàng chục quán ăn cạnh tranh cùng bán món cá được chiên giòn, ăn kèm rau thơm. Nhà hàng nổi tiếng ở đây là Chả cá Lã Vọng - một trong những quán ăn lâu đời ở Hà Nội. Món ăn này có lịch sử 130 năm.

Chảo chả cá thơm nức mùi cá ướp riềng, nghệ, quyện cùng rau thơm và nhiều loại gia vị đặc biệt khác.

“Dọc theo tuyến phố luôn tấp nập người qua lại, hàng chục nhà hàng san sát chuyên bán món chả cá béo giòn, được rán trên chảo nóng ăn kèm với rau thơm cùng nhiều gia vị thảo mộc”, CNN mô tả

2. Bánh tôm

Bánh tôm Hà Nội gồm các thành phần chính: tôm nước ngọt từ Hồ Tây, bột mì và khoai lang. Thay vì nghiền tôm như trong món chả cá, tôm được chiên để nguyên con trong những phần bột giòn tan. Món ăn kèm với rau thơm, cùng nước chấm hòa ớt, nước cốt chanh và nước mắm.

Bánh tôm Hồ Tây là một trong những món ăn được CNN gợi ý cho các nhà lãnh đạo.

Bánh tôm được cho là đã trở nên phổ biến từ những năm 1930, khi những người bán hàng rong nhỏ bắt đầu tụ tập buôn bán dọc theo đường Thanh Niên. Khi món ăn này trở nên phổ biến, chính quyền thành phố đã tập hợp các tiểu thương nhỏ và mở ra nhà hàng Bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng.

“Khi bước vào nhà hàng Bánh tôm Hồ Tây, bạn sẽ bắt gặp các gia đình và nhóm bạn bè quây quần thưởng thức món bánh giòn tan này trong buổi chiều đẹp, cùng với cốc bia hơi mát lạnh và ngồi ngắm Hồ Tây lộng gió”, CNN viết.

3. Bún cá

Tươi, vị thanh nhẹ, bún cá là sự kết hợp hoàn hảo của chả cá chiên vàng cùng với cà chua, hành lá nhiều loại rau thơm như húng, bạc hà, tía tô… Đến Hà Nội vào giờ ăn trưa, bạn có thể tìm thấy các quán ăn ven đường bán bún cá ở khắp nơi.

Ông Mark Lowerson, người sáng lập Hanoi Street Tours đã “mách” độc giả của CNN một quán ăn có tên Vân trên phố cổ nổi tiếng với món bún cá gia truyền. “Đó là một trong những quán ăn ngon nhất. Có hai loại là bún và bánh đa, sau đó bạn có thể chọn cá hấp hoặc cá rán”, ông nói.

Bún cá là món quà trưa quen thuộc của nhiều người dân Hà Nội.

4. Bún riêu cua

Bún riêu là món quà sáng yêu thích của nhiều người Hà Nội, bún sợi kết hợp giữa cua xay và thịt bò hòa quyện trong màu nước dùng đỏ đặc trưng của cà chua và dầu điều.

Cua đồng xay béo ngậy và miếng cà chua thơm mềm chính là linh hồn của bún riêu. Vị chua của quả me hoặc giấm bỗng, một ít đậu phụ góp thêm chút giòn giòn. Tùy theo từng vùng, bún riêu sẽ kèm theo thịt bò, sườn, ốc hoặc chả cá.

Cua đồng xay béo ngậy và miếng cà chua thơm mềm chính là linh hồn của bún riêu.

Vắt lát chanh tươi, thêm chút ớt, ăn kèm hoa chuối và húng bạc hà, bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo. Quán bún cô Thu ở ngõ Thọ Xương là địa chỉ được CNN gợi ý.

5. Cà phê trứng

Cà phê trứng là một đặc sản của Hà Nội. Thứ đồ uống này có hình thức và hương vị giống như một món tráng miệng quyến rũ, với vị thơm, ngậy, ngọt cực ấn tượng. Trứng được đánh tan, ủ ấm ở nhiệt độ thích hợp tạo ra lớp bọt mịn màng màu vàng sáng phủ trên mặt cốc, bên dưới là cà phê nóng kích thích khứu giác. Cafe Giảng (số 39 Nguyễn Hữu Huân) là nơi phát minh ra món này.

Ông Nguyễn Văn Giảng, cha của anh Nguyễn Văn Đạo, chính là người đã sáng tạo ra món cà phê trứng vào năm 1946 khi làm nhân viên pha chế tại khách sạn Sofitel Legend Metropole.

Có 2 lựa chọn, bạn có thể chọn cà phê nóng hay lạnh. Vào những ngày đông hay sáng sớm, cà phê trứng nóng thường được ưa chuộng hơn.

Cà phê trứng ở Giảng (số 39 Nguyễn Hữu Huân) vẫn luôn là đặc biệt nhất.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-goi-y-5-mon-an-ong-trump-nen-thu-khi-o-viet-nam-a264454.html