+Aa-
    Zalo

    Báo Mỹ: Ukraine đưa lính nghĩa vụ chưa qua đào tạo đến Bakhmut

    ĐS&PL Ukraine được cho là đã sử dụng những đội quân chưa qua đào tạo ở Bakhmut để bảo toàn lực lượng tinh nhuệ cho cuộc phản công sắp tới.

    Tờ Wall Street Journal đưa tin, một nhóm gồm 16 lính nghĩa vụ đã gia nhập đại đội 5 thuộc Lữ đoàn cơ giới 93 của Ukraine và chỉ chiến dầu ở Bakhmut trong 36 giờ. Tuy nhiên, theo những quân nhân còn sống sót và thân nhân của những người đã tử trận, 11 người trong số họ đã thiệt mạng hoặc bị đối phương bắt giữ.

    bao my ukraine dua linh nghia vu chua qua dao tao den bakhmut
    Binh sĩ Ukraine trên đường đến Bakhmut. Ảnh: AFP

    Theo đó, những quân nhân trên được quân đội Ukraine tuyển dụng từ các ngôi làng ở vùng Đông Bắc Kharkov. Một số đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ nhiều năm trước nhưng không ai trong số họ từng tham gia chiến đấu thực tế.

    Một người lính cho biết dù bản thân chưa bao giờ cầm súng nhưng trung sĩ trong quân đội Ukraine nói với anh rằng Bakhmut sẽ dạy anh ấy tất cả.

    Wall Street Journal nhận định, việc Kiev điều các đơn vị gồm binh lính chưa được đào tạo hoặc huấn luyện và trang bị sơ sài đến chiến đấu ở Bakhmut nhằm mục đích duy trì số lượng các lữ đoàn tinh nhuệ được phương Tây huấn luyện để trang bị cho cuộc phản công Nga sắp tới.

    Trong khi đó, lãnh đạo lực lượng quân sự tư nhân Wagner Evgeny Prigozhin cho hay, 50.000 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị tiêu diệt trong các trận chiến khốc liệt ở Bakhmut. Số binh sĩ bị thương của Ukraine cũng được  ước tính rằng đã lên đến 70.000 người.

    Hôm 20/5, sau khi lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đưa ra thông báo xác nhận. Tuy nhiên, đến nay Ukraine vẫn khẳng định Bakhmut chưa thất thủ và các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ở mặt trận này.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-ukraine-dua-linh-nghia-vu-chua-qua-dao-tao-den-bakhmut-a576664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan