Báo Mỹ: VinFast mở rộng mạng lưới đối tác tại Mỹ và Châu Âu


Thứ 7, 11/02/2023 | 11:00


VinFast của Việt Nam có những kế hoạch lớn để trở thành người khổng lồ trong ngành sản xuất xe điện, bao gồm kế hoạch nâng cao định vị thương hiệu, và năng lực cạnh tranh tại các thị trường Châu Âu và Mỹ. Đối với bất kỳ ai còn nghi ngờ về nỗ lực ấy, những “cú bắt tay” gần đây với các đối tác uy tín cho thấy rằng VinFast đang thực sự mạnh mẽ tiến vào các thị trường này và tập trung vào việc thu hút khách hàng, trang tin số 1 của Mỹ về công nghệ xanh Clean Technica, bình luận.

Đối với bất kỳ ai hoài nghi về việc VinFast đang thực hiện những gì Toyota, Honda, Hyundai và Kia đã phải thực hiện trong nhiều thập kỷ trước, câu hỏi sẽ vẫn còn nhiều tranh luận cho đến khi điều đó trở thành hiện thực.

Bắt tay với US Bank để mang lại giải pháp tài chính cho khách hàng

Bên kia bờ Đại Tây Dương, VinFast vừa hợp tác với US Bank. US Bank hiện là “đối tác ưu tiên cung cấp giải pháp cho thuê và vay dài hạn tại Mỹ” của VinFast. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng, bạn sẽ sớm có thể thuê hoặc vay mua xe điện VinFast!

Kinh doanh - Báo Mỹ: VinFast mở rộng mạng lưới đối tác tại Mỹ và Châu Âu

“Với mục tiêu để xe điện trở nên dễ tiếp cận với mọi người, VinFast không ngừng tìm kiếm các giải pháp tối ưu cho khách hàng. Hợp tác với U.S. Bank nhằm giúp khách hàng tiếp cận thuận lợi nhất lãi suất cho thuê và vay cạnh tranh cũng như dịch vụ khách hàng đẳng cấp,” bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết.

Cho dù bạn mua tại cửa hàng VinFast (ở California vào lúc này, hay một nơi nào gần nhà bạn trong thời gian tới) hoặc thông qua trang web của VinFast, bạn sẽ được kết nối đến US Bank khi đến hạn thanh toán.

Kinh doanh - Báo Mỹ: VinFast mở rộng mạng lưới đối tác tại Mỹ và Châu Âu (Hình 2).

John Hyatt, Phó Chủ tịch Dịch vụ đại lý tại U.S. Bank cho biết: “Nhiều khách hàng Mỹ sẽ mua chiếc xe điện đầu tiên của họ trong năm nay. Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành cùng họ trong hành trình sở hữu xe điện qua mối quan hệ của chúng tôi với VinFast. Với các giải pháp cho thuê và vay dài hạn từ U.S. Bank, khách hàng của VinFast sẽ được tận hưởng trải nghiệm kỹ thuật số an toàn và nhanh chóng”.

VinFast điện hóa Châu Âu cùng E.ON Drive

Các VinFast store đầu tiên sẽ có mặt Đức, Pháp và Hà Lan. Nhưng đáng chú ý là các cửa hàng sẽ được trang bị cổng sạc AC và DC, được phát triển và lắp đặt bởi đối tác E.ON Drive.

“Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ hợp tác triển khai các điểm sạc nội bộ và trạm sạc công cộng trên toàn bộ hệ thống VinFast Store tại 3 nước Pháp, Đức và Hà Lan”, thông tin từ VinFast cho biết. “Cùng hướng đến mục tiêu chung là biến di chuyển điện hóa trở nên dễ dàng tiếp cận đối với mọi khách hàng, E.ON Drive cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án cơ sở hạ tầng sạc của VinFast. Trong giai đoạn đầu, khoảng 200 cổng sạc AC và DC (150 kW) sẽ được lắp đặt, cung cấp dịch vụ sạc cho khách hàng VinFast, cũng như người dùng xe điện”.

Kinh doanh - Báo Mỹ: VinFast mở rộng mạng lưới đối tác tại Mỹ và Châu Âu (Hình 3).

Hiện tại, VinFast có 13 cửa hàng ở Paris, Cologne, Berlin, Frankfurt, Munich, Oberhausen, Amsterdam, The Hague và Rotterdam. Và ở Hà Lan, các trạm sạc đầu tiên đã được lắp đặt bởi Vandebron,  một công ty thành viên của E.ON.

“Chúng tôi mong muốn hỗ trợ VinFast, một hãng xe điện đầy triển vọng trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng, trên hành trình gia nhập và phát triển tại thị trường châu Âu”, ông Mathias Wiecher, Giám đốc Thương mại của E.ON Drive cho biết, “Các giải pháp sạc của E.ON Drive sẽ giúp mọi hành trình và trải nghiệm sạc của khách hàng đơn giản hơn, với xuất phát điểm từ hệ thống VinFast Store”.

VinFast đang mạnh mẽ tiến vào thị trường thế giới. Chúng ta hãy cùng theo dõi.

Theo Clean Technica

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-vinfast-mo-rong-mang-luoi-doi-tac-tai-my-va-chau-au-a565704.html

Tag: