+Aa-
    Zalo

    Bão Nalgae khiến 72 người thiệt mạng ở Philippines

    • DSPL
    ĐS&PL Cơn bão nhiệt đới Nalgae đã khiến 72 người thiệt mạng, đồng thời gây ra tình trạng ngập lụt và sạt lở đất nghiêm trọng ở Philippines.

    Theo thông báo của Cơ quan Thảm họa Quốc gia Philippines ngày 29/10, cơn bão nhiệt đới Nalgae đã cướp đi sinh mạng của 72 người dân, và khiến 14 người mất tích, đồng thời gây ra tình trạng ngập lụt và sạt lở đất nghiêm trọng ở các tỉnh miền nam.

    Tỉnh Maguindanao bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 67 người chết, trong khi 2 người thiệt mạng ở Sultan Kudarat, 2 người khác ở Nam Cotabato. Số người chết còn lại trải khắp vùng Visayas ở miền trung Philippines.

    bao nalgae 1
    Nước lũ bao quanh một tòa nhà sau cơn bão lớn ở Maguindanao, Philippines ngày 28/10.

    Nalgae là cơn bão số 16 ở Philippines trong năm nay, đổ bộ vào tỉnh đảo Catanduanes thuộc khu vực Bicol từ đêm 28 sang ngày 29/10.

    Theo Cơ quan Khí tượng Philippines, sức gió tối đa của bão Nalgae lên đến 95 km/h. Dự báo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 30 km/h và có thể mạnh lên khi đổ bộ vào đất liền. Theo đó, bão Nalgae có thể quét qua vùng đô thị Manila và các khu vực lân cận từ chiều 29/10 đến sáng 30/10.

    bao nalgae 2
    Lực lượng chức năng và người dân cứu hộ các nạn nhân lũ lụt.

    Nhà chức trách cảnh báo, nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất do mưa to, đặc biệt là những khu vực vốn đã hứng chịu các trận mưa lớn trước đó.

    "Chúng tôi đang tập trung tất cả lực lượng cứu hộ và sẽ tiến hành làm đánh giá tình hình trước khi triển khai lực lượng làm nhiệm vụ. Trời không còn mưa nên công tác tìm kiếm và cứu nạn sẽ được tiến hành dễ dàng hơn", ông Nasrullah Imam, quan chức phụ trách đối phó thảm họa ở tỉnh Maguindanao nói.

    Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết gần 5.000 người đã được đưa đi sơ tán, sau khi nước lũ dâng cao tới mức nguy hiểm ở một số khu vực.

    Philippines là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất trên toàn cầu, chủ yếu do nằm trên vành đai lửa và vành đai bão Thái Bình Dương. Trung bình, mỗi năm nước này hứng chịu 20 cơn bão, trong đó một số cơn bão có cường độ mạnh và có sức tàn phá khủng khiếp.

    Tháng 4 năm nay, cơn bão nhiệt đới Megi đã gây mưa to, ngập lụt và lở đất ở khu vực miền Trung và miền Nam của Philippines, khiến hơn 220 người thiệt mạng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nalgae-khien-72-nguoi-thiet-mang-o-philippines-a555715.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan