+Aa-
    Zalo

    Báo Nga: Ông Putin có thể tái tranh cử tổng thống vào tháng 11

    ĐS&PL Nhật báo Kommersant hôm 12/9 tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là sẽ tuyên bố tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

    Nhật báo Kommersant hôm 12/9 tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là sẽ tuyên bố tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

    Tờ Kommersant dẫn hai nguồn tin giấu tên có liên hệ với chính quyền Nga và một nguồn tin nội bộ Điện Kremlin tiết lộ, một số cuộc họp về chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2018 của ông Putin đã được tổ chức hồi tuần trước. Theo đó, Tổng thống Nga sẽ trở thành ứng cử viên ra tranh cử trong hai giai đoạn.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Getty.

    Giai đoạn 1 được thực hiện từ tháng 11 năm nay khi ông Putin sẽ chính thức xác nhận tái tranh cử trên truyền hình. Tiếp đó đó, ông Putin được cho là sẽ tham gia một số sự kiện cộng đồng như Ngày “Thống nhất dân tộc” 4 /11, ngày kỉ niệm Cách Mạng tháng Mười Nga 7/11.

    Giai đoạn 2 sẽ có những thủ tục liên quan tới việc đề cử ông Putin làm ứng cử viên tổng thống. Các thủ tục này có khả năng bị trì hoãn càng lâu càng tốt nhằm khiến cho cuộc tranh cử của ông Putin ngắn và hiệu quả hơn.

    Luật bầu cử Nga nêu rõ, ứng viên tổng thống phải đưa ra quyết định tranh cử không sớm hơn 100 ngày và không muộn hơn 90 ngày so với ngày bầu cử chính thức. Tới thời điểm này, thời điểm bầu cử Nga vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nếu đúng như dự kiến thì ngày bầu cử có thể rơi vào ngày 18/3/2018,đúng dịp ngày kỉ niệm Crimea sáp nhập về Nga. Theo đó, ngày ông Putin cần công bố quyết định tranh cử nếu có là trong khoảng từ ngày 7-17/12 tới.

    Bên cạnh đó, nguồn tin của Kommersant cho hay, có khả năng ông Putin sẽ tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. Tuy nhiên, các thành viên trong Đảng Nước Nga thống nhất vẫn sẽ hỗ trợ ông Putin trong chiến dịch tái tranh cử, nhưng họ sẽ thự hiện việc này với tư cách độc lập cũng như thành viên của nhóm tranh cử của ông Putin.

    Thời gian gần đây, ông Putin thường có các câu hỏi về việc ông có tiếp tục tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới hay không. Tuy nhiên, ông Putin và cả thư ký báo chí Dmitry Peskov đều tuyên bố rằng còn quá sớm để nói về vấn đề này.

    Hồi đầu tháng 9, ông Putin cho biết bản thân chưa muốn công bố kế hoạch liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống 2018 do lo ngại việc này có thể ảnh hưởng không tốt đến nền chính trị, trong đó có cả công việc hành chính của Nga.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nga-ong-putin-co-the-tai-tranh-cu-tong-thong-vao-thang-11-a201790.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan