+Aa-
    Zalo

    Báo Nga: Ukraine có kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Báo Nga mới đây loan tin chính phủ Ukraine đang có tham vọng chế tạo vũ khí hạt nhân trong vòng 10 năm tới.
    (ĐSPL) – Báo Nga mới đây loan tin chính phủ Ukraine đang có tham vọng chế tạo vũ khí hạt nhân trong vòng 10 năm tới.
    Theo tờ Izvestia, với các mỏ uranium lớn, nhiều nhà máy điện hạt nhân đang vận hành đủ khả năng làm giàu nguyên liệu hạt nhân, cùng với đó là kinh nghiệm của các tập đoàn chế tạo tên lửa đạn đạo từ thời Liên Xô, Ukraine hoàn toàn có thể tạo ra bom hạt nhân trong vòng 10 năm.
    Nga tố Ukraine có kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân

    Chuyên gia Nga nhận định Ukraine có thể sở hữu vũ khí hạt nhân trong 10 năm tới.

    Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Liên bang Nga, ông Frants Klintsevich cho biết: “Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletei từng tuyên bố quốc gia này có thể lấy lại vị thế của một cường quốc hạt nhân và tạo ra các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt". Phía Nga đang xem xét nghiêm túc tuyên bố này.
    Ông Frants Klintsevich nhấn mạnh: “Không nên quên một thực tế rằng, với trình độ khoa học công nghệ của mình, Ukraine sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào để có thể tạo ra một quả bom hạt nhân”.
    Theo giới chức quốc phòng Duma Quốc gia Nga, “sẽ rất ngạc nhiên nếu châu Âu không đưa ra bất kỳ phản ứng nào với tuyên bố như vậy của Kiev”. Bởi tuyên bố của chính quyền Kiev mâu thuẫn với các quy định quốc tế về không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).
    Ngoài ra, Ukraine hiện cũng đang sở hữu Tochka U, một hệ thống tên lửa chiến thuật thông thường với tầm bắn 120 km và có thể mang đầu đạn hạt nhân.
    Trước đó, hôm 14/9, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geleteicho biết khả năng phát triển vũ khí hạt nhân nếu phương Tây từ chối giúp đỡ Ukraine: “Nếu chúng ta không thể bảo vệ đất nước từ ngày hôm nay, chúng ta sẽ phải quay trở lại chế tạo các vũ khí để bảo vệ mình trước mối đe dọa từ nước ngoài”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nga-ukraine-co-ke-hoach-che-tao-vu-khi-hat-nhan-a51072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan