Báo Nhật: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từng có ý định ám sát ông Kim Jong-un?


Thứ 3, 27/06/2017 | 00:32


Cùng sự kiện

Tờ Asashi Shimbun của Nhật Bản đưa tin, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từng lên kế hoạch ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tờ Asashi Shimbun của Nhật Bản đưa tin, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từng lên kế hoạch ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hôm 26/6, tờ Asashi Shimbun tiết lộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye – người đã bị phế truất do liên quan đến những tham nhũng – đã từng ký một văn bản ủng hộ việc cho phép “thay đổi lãnh đạo” tại Triều Tiên hồi năm 2015.

Báo Nhật cũng dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, các cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng đã sự kiến thực hiện kế hoạch này.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (trái) và lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un - Ảnh: alahednews.

Kế hoạch ám sát có thể bao gồm việc gây tai nạn ô-tô hay lật tàu hỏa đang chở lãnh đạo Kim Jong-un, hay dàn xếp đảo chính tại Triều Tiên. Các hoạt động quân sự không ngừng như phát triển vũ khí hạt nhân, thử tên lửa của Triều Tiên được cho là nguyên nhân dẫn đến việc bà Park muốn thực hiện kế hoạch trên.

Bên cạnh đó, tờ Asashi Shimbun cũng khẳng định rằng, kế hoạch ám sát này đã không còn là lựa chọn dưới thời tân Tổng thống Moon Jae-in.

Hiện phía Hàn Quốc chưa có đưa ra bất kỳ bình luận hay về thông tin do tờ Asahi Shimbun công bố.

Căng thẳng giữa hai quốc gia trên Bán đảo Triều Tiên diễn ra từ hồi tháng 8/2015 khi hai nước này đấu pháo dữ dội.

Trước đó, việc Mỹ và Hàn Quốc lên kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un đã từng được 2 nước này thừa nhận, tuy nhiên, đây là điều này sẽ chỉ được thực hiện nếu xảy ra chiến tranh thực sự chứ không phải bằng những hoạt động bí mật trong thời bình.

Triều Tiên đã tố các gián điệp Hàn Quốc và Mỹ âm mưu ám sát ông Kim Jong-un bằng một vài “hóa chất sinh học”.

Hiện căng thẳng Bán đảo Triều Tiên đang ngày càng leo thang giữa tình hình Bình Nhưỡng liên tục triển khai các vụ phóng thử tên lửa và bom hạt nhân từ đầu năm 2016, vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Hôm 22/6, Triều Tiên đã tiến hành thử động cơ tên lửa không gian có thể lắp đặt trong tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn đến lãnh thổ nước Mỹ. 

(Theo Asashi)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nhat-cuu-tong-thong-han-quoc-park-geun-hye-tung-co-y-dinh-am-sat-ong-kim-jong-un-a194513.html