+Aa-
    Zalo

    Bão nhiệt đới Nate làm hàng chục người thiệt mạng ở Trung Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Bão nhiệt đới Nate đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 18 người khác mất tích tại Costa Rica, Nicaragua, Honduras và El Salvador.

    Bão nhiệt đới Nate đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 18 người khác mất tích tại Costa Rica, Nicaragua, Honduras và El Salvador.

    Bão nhiệt đới Nate đổ bộ vào khu vực Trung Mỹ, tính đến tối 6/10 (theo giờ Việt Nam), cơn bão này đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 18 người khác mất tích tại Costa Rica, Nicaragua, Honduras và El Salvador.

    Chính phủ Costa Rica đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ, đóng cửa tất cả các trường học và công sở.

    Bão Nate gây mưa lớn làm nhiều vùng sạt lở tại Costa Rica - Ảnh: Reuters

    Ủy ban Khẩn cấp quốc gia Costa Rica thông báo hiện tại đã có ít nhất 8 người thiệt mạng, 17 người mất tích, nhiều cơ sở hạ tầng như đường sá, hệ thống điện nước bị phá hủy hoặc hư hỏng.

    Hơn 7.200 người tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao đã được sơ tán.

    Tại Nicaragua, ít nhất 11 người thiệt mạng và 7 người mất tích trong khi hàng ngàn người phải sơ tán do ngập lụt.

    Ở Honduras, hai người trẻ bị chết đuối do nước sông dâng lên nhanh bất ngờ trong khi một người khác tử vong do lũ bùn ở El Salvador.

    Trong diễn biến mới nhất, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) dự báo bão nhiệt đới Nate sẽ mạnh hơn khi đến gần bán đảo Yucatan của Mexic. Dennis Feltgen, phát ngôn viên của NHC cho biết Nate sẽ trở thành cơn bão cấp 1 khi đổ bộ vào phía nam nước Mỹ tối 7/10 hoặc ngày 8/10.

    "Mối đe dọa gây ảnh hưởng của cơn bão đang gia tăng, do đó, những người sống dọc theo bờ biển của Mỹ cần quan tâm đến vấn đề này”, ông Feltgen cho biết.

    Các quan chức Mỹ từ Florida đến Texas đã cảnh báo người dân chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão. Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại 29 hạt ở Florida và các bang gần đường đi của bão Nate gồm Alabama, Louisiana, Mississippi cùng thành phố New Orleans, nơi từng bị bão Katrina tàn phá năm 2005.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nhiet-doi-nate-lam-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-o-trung-my-a204381.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan