+Aa-
    Zalo

    Bão Noru tiến sát Việt Nam: Trường học, nhà hàng, khách sạn cho người dân tránh bão

    (ĐS&PL) - Dự báo từ tối 27/9, khu vực đất liền Trung Trung bộ bắt đầu chịu tác động của cơn bão Noru. Trường học, nhà hàng, khách sạn mở cửa cho người dân tránh bão.

    Nhiều trường thuộc Đại học Huế mở cửa cho sinh viên tránh bão

    Nhiều trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo thuộc ĐH Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) như: Sư phạm, Khoa học, Ngoại ngữ, Trường Du lịch… sử dụng phòng học, giảng đường để sinh viên tạm trú, tránh bão từ chiều 27/9, đồng thời bố trí lực lượng cán bộ, đoàn viên, tình nguyện viên để hỗ trợ.

    bao noru tien sat viet nam truong hoc nha hang khach san cho nguoi dan tranh bao

    Sinh viên di chuyển tới trường đại học để tránh, trú bão. (Ảnh: SK&ĐS)

    Các trường thông qua nhiều kênh thông tin kết nối, thông báo đến sinh viên đang ở tại các khu vực phòng trọ, nhà cấp 4 không an toàn, có nguy cơ bị thiệt hại do bão; sinh viên ở vùng thấp trũng đăng ký và di chuyển đến trường tạm trú trước thời gian bão Noru đổ bộ cho đến khi có thông báo bão tan.

    Các trường ĐH cũng chuẩn bị một số lương thực, thực phẩm để hỗ trợ sinh viên, đồng thời dặn dò sinh viên nghiêm túc tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an toàn trước mưa bão.

    Nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng mở cửa cho người miền Trung trú, ăn uống miễn phí

    Theo Thanh niên, ông Phạm Thế Phương (46 tuổi) đã đăng tải trên mạng xã hội, dùng căn nhà 4 tầng kiên cố của mình ở số 57 Ngũ Hành Sơn (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho ai cần.

    Vốn là nhà buôn bán đồ ăn, ông Phương còn chu đáo chuẩn bị thực phẩm để hỗ trợ miễn phí cho người đăng ký đến tránh trú bão.

    Từ lúc đăng bài lên mạng xã hội, nhiều người đã chủ động liên lạc với ông Phương, đa phần là các học sinh, sinh viên sống trong những khu trọ gần đó, Càng về chiều, lượng người đến càng đông hơn. Hiện đã có 30 chỗ trú được đăng ký.

    Nói về hành động của mình, ông Phương tâm sự rằng đây là việc bản thân nên làm để giúp đỡ mọi người. Càng trong khó khăn hoạn nạn, lại càng phải giúp nhau, đó là vẻ đẹp của người dân miền Trung, của người Việt Nam từ bao đời nay.

    bao noru tien sat viet nam truong hoc nha hang khach san cho nguoi dan tranh bao2

    Căn nhà của ông Phương có thể hỗ trợ 50 - 60 người đến trú bão. (Ảnh: Thanh niên)

    Cũng vì lo lắng cho mọi người, ông Nguyễn Mạnh Hùng (47 tuổi) cũng hy vọng có thể cung cấp chỗ ở cho ai cần, trong căn nhà ở P.Bình Thuận (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ông Hùng tâm sự nhà mình có 3 phòng, khá kiên cố, có thể hỗ trợ 3 gia đình tránh bão, ưu tiên những trường hợp có người già và trẻ em.

    Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Liên (53 tuổi), chủ một khách sạn trên đường Hà Bổng (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ nơi tránh trú bão cho 200 - 300 người, bởi khách sạn có hơn 50 phòng.

    Anh Trần Quang Vũ, chủ nhà hàng Riêu Việt ở P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho biết nhà hàng có 5 phòng vip, có thể hỗ trợ 80 - 90 người tránh trú bão vì nhà hàng khá kiên cố.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hoàn lưu bão khiến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có gió cấp 8, giật cấp 11; đảo Phú Quý (Bình Thuận) gió cấp 6.

    Trong 4 tiếng qua, bão duy trì gió mạnh cấp 14-15 (150-183 km/h), giật tăng hai cấp. Bán kính gió từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên 300 km; gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 150 km tính từ tâm bão.

    Dự báo trong 12 giờ tới, bão chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được 20-25 km. Đến khoảng 21-22h, bão đổ bộ vào đảo Lý Sơn, cách đất liền khoảng 24 km.

    Đến khoảng 1h sáng 28/9, tâm bão vào các tỉnh thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi, sức gió duy trì cấp 14-15.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-noru-tien-sat-viet-nam-truong-hoc-nha-hang-khach-san-cho-nguoi-dan-tranh-bao-a552441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan