+Aa-
    Zalo

    Bão Phanfone suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều tối nay (28/12), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 8 - bão Phanfone) tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

    Chiều tối nay (28/12), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 8 - bão Phanfone) tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

    Bão Phanfone suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Ảnh: nchmf

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 16h ngày 28/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 14,5 độ Vĩ Bắc; 113,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 310km về phía Đông Nam. Sức gió ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

    Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km sau đó tan dần.

    Trong tối và đêm 28/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Cần theo dõi các bản tin cảnh báo gió mạnh trên biển tiếp theo.

    Nguyên nhân bão tan nhanh trên biển là do tương tác với không khí lạnh đang hoạt động. Tuy nhiên, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và vùng áp thấp vẫn khiến khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động, sóng cao 2-3 m.

    Trước đó, bão Phanfone đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền Trung Philippines và tiến vào Biển Đông trong ngày 25/12 với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Đây là cơn bão số 8 trên Biển Đông trong năm 2019.

    Những ngày qua, bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng các tỉnh ven biển tập trung cao độ cho công tác bảo đảm an toàn tàu thuyền. Hiện, ở khu vực Giữa Biển Đông (gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có 278 tàu/2.324 người đang hoạt động. Các tàu đã nắm được thông tin và di chuyển trú tránh.

    Đáng lo ngại nhất là trong số các tàu thuyền còn hoạt động trên biển, có 7 tàu/55 người của tỉnh Bình Định đang hoạt động ở khu vực nguy hiểm.

    Báo Biên phòng cho hay, hiện bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Tổng cục Thủy sản đang liên lạc với chủ phương tiện, thuyền trưởng của 7 tàu cá/55 người của tỉnh Bình Định đang hoạt động trong vùng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới để hướng dẫn các phương tiện di chuyển tới khu vực an toàn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-phanfone-suy-yeu-thanh-ap-thap-nhiet-doi-tren-bien-dong-a306407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan