+Aa-
    Zalo

    Bão Rammasun: Tàn phá Philippines, đe dọa Việt Nam Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo các quan chức cứu hộ, bão Rammasun đã tàn phá nặng nề đất nước Philippines, làm 38 thiệt mạng và ít nhất 8 người mất tích.
    (ĐSPL) - Theo các quan chức cứu hộ, bão  Rammasun đã tàn phá nặng nề đất nước Philippines, làm 38 thiệt mạng và ít nhất 8 người mất tích.
    Bão Rammasun: Tàn phá Philippines, đe dọa Việt Nam Trung Quốc

    Siêu bão Rammasun làm tê liệt thủ đô Manila, quật ngã nhiều cây cối và gây mất điện trên diện rộng.

    Siêu bão Rammasun - cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay - đang lao về phía Trung Quốc, sau khi quét qua đảo Luzon, làm tê liệt thủ đô Manila, quật ngã nhiều cây cối và gây mất điện trên diện rộng.
    Hãng tin Reuters dẫn lời giám đốc điều hành Cơ quan thảm họa quốc gia, Alexander Pama, cho biết cơn bão này đã phá hủy khoảng 7.000 ngôi nhà và làm hư hỏng 19.000 ngôi nhà khác. Hơn 530.000 người đã phải sơ tán đến các trung tâm cứu hộ.
    Ông Pama ước tính thiệt hại về cây trồng, chủ yếu là lúa và ngô, ở khu vực Bicol mạn đông nam Manila vào khoảng 668 triệu peso (tương đương khoảng 15 triệu USD).
    Hầu hết các trường học vẫn bị đóng cửa ở thủ đô Manila và ở miền Nam Luzon, nơi có mật độ dân cư dày đặc nhất Philippines(khoảng 17 triệu người). Cho đến giờ, lưới điện ở Luzon mới được khôi phục một nửa và Manila Electric Co cho biết 1/3 trong tổng số khách hàng của công ty này vẫn chưa có điện sinh hoạt.
    Các quan chức của Cơ quan thảm họa quốc gia hiện vẫn còn đánh giá thiệt hại, nhưng tỉnh trồng dừa Quezon ở phía nam Manila bị bão Rammasun tàn phá nặng nề.
    Bão Rammasun: Tàn phá Philippines, đe dọa Việt Nam Trung Quốc

    Dự báo đường đi của siêu bão Rammasun của Đài quan sát hải quân Mỹ.

    Tân Hoa Xã cho biết trưa Thứ Sáu (18/7) cơn bão Rammasun dự kiến ​​sẽ vào khu vực nằm giữa đảo Hải Nam và miền nam tỉnh Quảng Đông. Cơn bão này có nguy cơ còn mạnh hơn trong vòng 24 giờ tới, do được tiếp thêm năng lượng từ Biển Đông ấm áp.
    Cho đến nay, nhiều nơi ở Philippinesvẫn chưa hồi phục sau sự tàn phá của cơn bão Haiyan năm ngoái, một trong những cơn bão lớn nhất được biết đến từ trước đến nay. Bão Haiyan đã giết chết  hơn 6.100 người ở các tỉnh miền Philippines và khiến cho  hàng triệu người biến thành vô gia cư.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-rammasun-tan-pha-philippines-de-doa-viet-nam-trung-quoc-a41545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan