+Aa-
    Zalo

    Bão số 1: Đổi 10 chuyến bay tới Côn Đảo, các phương tiện neo đậu tránh bão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của bão số 1, 10 chuyến bay đến Côn Đảo phải điều chỉnh kế hoạch khai thác, các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau khẩn trương ứng phó thiên tai.

    Do ảnh hưởng của bão số 1, 10 chuyến bay đến Côn Đảo bị hủy, các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau khẩn trương ứng phó thiên tai.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16h ngày 2/1, vị trí tâm bão số 1 (bão Pabuk) ở vào khoảng 6,2 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, cách đất liền các tỉnh Nam Bộ khoảng 380km về phía Đông Nam, cách Côn Đảo khoảng 280km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100km tính từ tâm bão.

    Dự báo bão số 1 sẽ còn mạnh thêm, gây mưa lớn và dông trên khu vực ven biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và các tỉnh thành Nam Bộ.

    Trước tình hình trên, theo Người Lao Động, Công ty bay Dịch vụ hàng không (VASCO) cho biết do ảnh hưởng của bão số 1 dẫn đến thời tiết xấu tại Côn Đảo, để bảo đảm an toàn, VASCO dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác trên các đường bay giữa TP. HCM - Côn Đảo, Cần Thơ - Côn Đảo.

    Nhiều chuyến bay tới Côn Đảo phải thay đổi do bão số 1.

    Cụ thể, VASCO sẽ không khai thác 1 chuyến bay giữa Cần Thơ và Côn Đảo (0V8070), 9 chuyến bay giữa TP HCM và Côn Đảo (0V8057/8056, 8059/8058, 8067/8066, 8073/8072, 8054) ngày 2-1. Dự kiến chuyển khách sang các chuyến bay tăng chuyến ngày tiếp theo 3-1-2019.

    VASCO khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ Côn Đảo, Cần Thơ trong thời gian này thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin của Hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.

    Trong khi đó, các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau đều đang chủ động ứng phó, phòng tránh bão số 1.

    Cụ thể, đến chiều 2/1, tỉnh Cà Mau có hơn 6.300 phương tiện tàu cá tìm được nơi neo đậu an toàn để tránh trú bão số 1. Trong đó, có 2.496 tàu đang neo đậu tại bến; gần 460 tàu cá dưới 20 CV và trên 3.350 phương tiện đánh bắt ven bờ đã tìm được nơi neo đậu an toàn. Ngoài ra, Đội tàu cứu hộ của tỉnh có 53 phương tiện đang tập trung tại các cửa biển, để sẵn sàng cứu hộ khi xảy ra tình huống khẩn cấp trên biển.

    Tỉnh Cà Mau đã huy động hơn 6.300 phương tiện vào nơi neo đậu an toàn để tránh bão số 1. Ảnh: Báo Nông nghiệp

    Tỉnh Sóc Trăng có 795 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động và neo đậu, trong đó có 79 phương tiện đang hoạt động trên biển gồm 60 phương tiện đánh bắt xa bờ với 537 thuyền viên, 19 phương tiện đánh bắt gần bờ với 74 thuyền viên. Hiện các phương tiện này đều đã được liên lạc, thông tin về cơn bão số 1, không có tàu thuyền nào nằm trong khu vực nguy hiểm.

    Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sóc Trăng cũng đã chỉ đạo các đồn, hải đội kết hợp với các chủ phương tiện thực hiện nghiêm công tác kiểm soát tàu thuyền, các chế độ trực, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

    Lực lượng chức năng địa phương đã thông báo đến tất cả các tàu thuyền trên địa bàn đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

    VOV dẫn lời ông Lại Thanh Ẩn - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tài và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện toàn tỉnh Bạc Liêu còn hơn 300 tàu đang hoạt động trên biển với 2.210 ngư dân. Hầu hết các tàu cá đã liên lạc được, tuy nhiên có 4 tàu cá đang gặp nguy hiểm.

    Trong đó, 1 tàu bị chết máy, trôi dạt tự do trên vùng biển cách thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 130 km hiện đang được các cơ quan chức năng huy động lực lượng, phương tiện tích cực tìm kiếm.

    3 tàu còn lại gặp sóng to, gió lớn, máy có công suất nhỏ không chạy vào bờ tránh trú bão được, đề nghị thả trôi sang vùng biển Indonesia và vùng biển Malaysia để tránh bão.

    Hiện tỉnh Bạc Liêu đã phân công bố trí lực lượng, phương tiện sẳn sàng phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra. Thường xuyên kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền và ngư dân còn đang hoạt động trên biển, thông tin liên lạc về diễn biến của bão số 1 cho các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi biết để tìm nơi trú tránh, tìm nơi neo đậu an toàn đối với tàu thuyền đã cập bến.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-1-doi-10-chuyen-bay-toi-con-dao-cac-phuong-tien-neo-dau-tranh-bao-a257557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan