+Aa-
    Zalo

    Bão số 1 khiến 5 người chết, hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bão số 1 khiến 5 người chết, 3 người mất tích. Đồng thời, do ảnh hưởng của bão, khoảng 30 chuyến bay đã bị thay đổi lịch bay, hủy chuyến...

    (ĐSPL) - Bão số 1 khiến 5 người chết, 3 người mất tích. Đồng thời, do ảnh hưởng của bão, khoảng 30 chuyến bay đã bị thay đổi lịch bay, hủy chuyến...

    Thông tin trên báo VOV, mưa lũ tại khu vực tỉnh Sơn La khiến đường xá ách tắc, nhiều nhà cửa hoa màu bị cuốn trôi, đã có 8 người chết và mất tích. Tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Sơn La đang diễn biến hết sức phức tạp. Suốt đêm 24/6 mưa to đến rất to tại Thuận Châu và thành phố Sơn La. Nhiều khu vực ngập chìm trong nước lũ.

    [mecloud]CJlmr3ozo7[/mecloud]

    Theo thông tin ban đầu tại xã Tông Lệnh và xã Bon Phặng, mưa lũ đã làm chết 5 người, 3 người hiện đang mất tích. Mưa lũ tại khu vực tỉnh Sơn La khiến đường xá ách tắc, nhiều nhà cửa hoa màu bị cuốn trôi. Suốt đêm 24/6 mưa to đến rất to tại Thuận Châu và thành phố Sơn La. Vào 1h ngày 25/6, tại Quốc lộ 6 khu vực Chiềng Bấc, huyện Thuận Châu do mưa lớn đã gây tắc đường. 

    Tại Nam Định, ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch tỉnh cho biết, đến tối qua, Nam Định chưa có thiệt hại về người, tàu thuyền. Tỉnh lo ngại nhất là diện tích tôm nước lợ và rau màu và một số diện tích mạ sớm có thể ảnh hưởng lớn. Vùng nuôi tôm ở Hải Hậu, Giao Thủy… khả năng có thể thiệt hại. Một số điểm kè biển bị sạt ở Hải Hậu, tỉnh đang yêu cầu khẩn trương gia cố, đề phòng mưa lớn, triều lên cao.

    Tại Thái Bình, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, diện tích lúa vụ xuân đã thu hoạch xong, nên không ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số diện tích tôm nước lợ sẽ bị ảnh hưởng, nhưng không lớn, do trước đó nhiều ngày nắng nóng, độ mặn cao, nên mưa nhiều được pha loãng.

    Bão số 1 khiến 2 người chết, 1 người mất tích, đều quê Sơn La. (Ảnh minh họa).

    Ông Nguyễn Sỹ Hưng- PGĐ Sở NN&PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục đê điều và PCLB Nghệ An cho biết do ảnh hưởng của bão số 1 tại Nghệ An đã xảy ra mưa lớn. Lượng mưa đo được trong đêm 23 đến rạng ngày 24/6 tại xã Tây Hiếu, xã Nghĩa Khánh(huyện Nghĩa Đàn) là 172mm; Quỳnh Lưu: 156mm. Nhiều khu vực vừa chịu hạn hán nặng nề, sau bão số 1 lại bị ngập úng nặng. Thị xã Hoàng Mai có 750 ha lúa hè thu vừa cấy bị ngập nước; huyện Quỳnh Lưu 300ha lúa ngập úng...

    Chiều 24/6, UBND huyện Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết khi bão số 1 tràn qua, tại đây đã có một ngư dân bị thương là anh Nguyễn Văn Thịnh (36 tuổi, trú Quỳnh Lưu, Nghệ An). Anh Thịnh đã được ngư dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện đảo Bạch Long Vỹ sức khỏe đã hồi phục. Theo UBND huyện Bạch Long Vỹ, tại âu cảng có 3 tàu cá đang neo đậu bị đứt dây buộc trôi dạt mắc cạn sát âu cảng, một số cột điện, nhà dân bị hư hỏng nhẹ. Tại vùng biển Quan Lạn (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), sáng 24/6, gió bão đã làm một xà lan trôi dạt. Lực lượng biên phòng đã điều phương tiện ra cứu được toàn bộ thuyền viên trên xà lan. Tại Cẩm Phả có một lồng bè nuôi hàu cũng bị trôi dạt.

     Các hãng hàng không cho biết khoảng 30 chuyến bay đã bị thay đổi lịch bay, hủy chuyến do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 1. 

    Hàng chục chuyến bay bị ảnh hưởng bão số 1

    Các hãng hàng không cho biết khoảng 30 chuyến bay đã bị thay đổi lịch bay, hủy chuyến do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 1. 

    Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết đã không khai thác bảy chuyến bay đi/đến Hải Phòng từ TP.HCM và Đà Nẵng, chuyển hướng hạ cánh sang sân bay Nội Bài ba chuyến.

    Tổng số khách bị ảnh hưởng khoảng 900 khách đã được chuyển qua các chuyến bay đi/đến sân bay Nội Bài và hãng sẽ hỗ trợ di chuyển bằng đường bộ nếu hành khách có nhu cầu.

    Đại diện VNA cho biết bão này cũng ảnh hưởng đến lịch khai thác của 20 chuyến bay đến sân bay Nội Bài.

    Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết các chuyến bay VJ284, VJ285, VJ288, VJ289 chặng TP.HCM đi Hải Phòng và ngược lại sẽ chuyển sang chặng TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại; các chuyến bay chặng TP.HCM - Hải Phòng VJ286 và VJ287 cũng bị hủy.

    Đến 19g30 ngày 24/6, đại diện Vietjet Air cho biết thời tiết tại sân bay Nội Bài quá xấu, ảnh hướng đến nhiều chuyến bay của hãng. Theo đó các chuyến bay TP.HCM - Hà Nội phải hạ cánh xuống Vinh, chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội phải quay về Đà Nẵng sau khi đã bay gần đến Hà Nội, chuyến bay Phú Quốc - Hà Nội phải hạ cánh xuống sân bay Vinh chờ thời tiết tốt hơn.

    Với Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JP) ngày 24/6 có hai chuyến bay từ TP.HCM đến Hải Phòng phải hạ cánh ở Nội Bài vào buổi trưa theo kế hoạch ứng phó với bão. Hãng này có hai chuyến đi và đến Hải Phòng vào buổi chiều phải hủy. Hành khách của hai chuyến này được bố trí sang chuyến TP.HCM - Hà Nội hoặc đi chuyến TP.HCM - Hải Phòng vào ngày 25/6.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-1-khien-5-nguoi-chet-hang-chuc-chuyen-bay-bi-anh-huong-a99687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.